Giải quần vợt vô địch quốc gia 2017: Vắng Hoàng Nam, Becamex Bình Dương vẫn vô địch đồng đội nam

Tuy không có sự phục vụ của tay vợt chủ chốt Lý Hoàng Nam vì bận thi đấu quốc tế, Becamex Bình Dương vẫn làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vô địch đồng đội nam giải vô địch quốc gia nhờ sự tỏa sáng của hai tay vợt trẻ Trịnh Linh Giang và Nguyễn Văn Phương.

 

Đội Becamex Bình Dương chụp hình lưu niệm sau khi vô đich
Đội Becamex Bình Dương chụp hình lưu niệm sau khi vô đich

Trong trận chung kết kết thúc trưa nay, Becamex Bình Dương chỉ cần 2 trận đơn đã kết thúc được số phận của Quân đội. Cuộc đối đầu giữa tay vợt trẻ 16 tuổi của Bình Dương Nguyễn Văn Phương và Trần Hoàng Anh Khoa của Quân đội trong trận đơn đầu tiên được xem là trận chung kết trong trận chung kết. Bởi người nào giành chiến thắng sẽ giúp đội nhà có đến 90% cầm chức vô địch.

Đây là điều dễ hiểu đối với người trong chuyên môn vì ai cũng thừa biết Linh Giang (Bình Dương) sẽ có lợi thế gần như tuyệt đối trước Hoàng Hiếu (Quân đội) ở trận đơn sau đó và trận đôi nam còn lại, ưu thế đó lại thuộc về Chí Khương/Thanh Hoàng (Quân đội).

Chính vì yếu tố quyết định nên cuộc đối đầu giữa Văn Phương và Anh Khoa diễn ra khá căng thẳng. Công bằng mà nói, tay vợt trẻ 16 tuổi Nguyễn Văn Phương đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật lẫn tâm lý thi đấu. Những cú đánh của em có ưu lực rất mạnh và điểm rơi tương đối chuẩn xác. Sau khi thắng ván đầu sít sao 7/6, Văn Phương kết thúc ván hai với điểm số cách biệt 6/1, giành chiến thắng chung cuộc 2-0 đưa Bình Dương vượt lên dẫn trước 1-0.

Trịnh Linh Giang góp công cho chức vô địch của Becamex Bình Dương

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, trận đơn thứ 2 sau đó Trịnh Linh Giang nhanh chóng giành chiến thắng trước Triệu Hoàng Hiếu (Quân đội) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/3) giúp Bình Dương giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 đoạt chức vô địch. Mặc dù là một đơn vị mạnh của làng quần vợt nam trong nhiều năm qua, nhưng đây là chức vô địch đầu tiên của Becamex Bình Dương ở nội dung đồng đội nam giải vô địch quốc gia.

Chiến thắng mà không có tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam là một niềm vui lớn cho quần vợt Bình Dương, nhưng không có nhiều bất ngờ đối với HLV Nguyễn Phi Anh Vũ. Vì theo ông, ông rất tin tưởng vào sự tiến bộ của Nguyễn Văn Phương và Trịnh Linh Giang trong thời gian vừa qua. Kết quả này cũng là thành quả của một quá trình đầu tư và chuẩn bị khá lâu dài. Nhưng điều quan trọng nhất, Bình Dương đang có một lớp trẻ kế thừa tốt nhất hiện nay dù đã có một Lý Hoàng Nam đã thể hiện được tài năng trong 4 năm qua.

Sau khi kết thúc nội dung đồng đội, giải tiếp tục tranh tài 5 nội dung còn lại là đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ bắt đầu thi đấu vào chiều nay.

Tin cùng chuyên mục