Giải quần vợt Việt Nam Open 2017: Lý Hoàng Nam gặp ngay cao thủ

Ngay sau khi kết thúc buổi lễ bốc thăm vào lúc 11 giờ 30 sáng nay tại CLB quần vợt Lan Anh (TPHCM), tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam “than trời” do phải gặp tay vợt hạt giống ngay trận đầu tiên.

 

 

 

Lý Hoàng Nam dự báo sẽ khó khăn
Lý Hoàng Nam dự báo sẽ khó khăn

Giải quần vợt Việt Nam Open là giải nằm trong hệ thống thi đấu của ATP dành cho các tay vợt chuyên nghiệp thế giới với tổng phần thưởng 50.000 USD. Người vô địch ngoài tiền thưởng còn nhận được 90 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Điều này có nghĩa, điểm thưởng của Việt Nam Open gấp 5 lần giải Men’s Futures (vô địch 18 điểm) mà bấy lâu nay Hoàng Nam thường tham dự.

Trình độ của giải thường dành cho các tay vợt trong tốp 100 đến 300 thế giới tranh tài 2 nội dung đơn nam và đôi nam. Trong đó nổi bật nhất là tay vợt người Mỹ Taylor Fitz hiện đang đứng hạng 99 thế giới được chọn là hạt giống số 1. Tay vợt 19 tuổi này từng là số 1 trẻ thế giới vào năm 2015 và đã đoạt chức vô địch đơn nam trẻ Mỹ mở rộng. Trong năm 2017, Taylor Fitz từng góp mặt ở 3 giải Grans Slam Mỹ mở rộng, Wimbledon, Australia Open dành cho các tay vợt hàng đầu thế giới như Nadal, Federer… Bên cạnh đó, giải còn có sự tham gia của tay vợt khá nổi tiếng trước đây Mikhail Youzhny (Nga) từng xếp hạng 8 thế giới. Với sự có mặt của nhiều tay vợt đẳng cấp cao, chắc chắn người hâm mộ Việt Nam sẽ mãn nhãn với những đường banh của các cao thủ thế giới.

Do trình độ của các tay vợt Việt Nam còn hạn chế nên không có ai giành suất chính thức tham dự mà chỉ có mặt nhờ suất đặc cách của nước chủ nhà. Do Nguyễn Hoàng Thiên rút lui vì lý do cá nhân, 3 tay vợt hàng đầu hiện nay Lý Hoàng Nam, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang sẽ nhận trách nhiệm này. Vòng chính nội dung đơn nam có 32 tay vợt, thi đấu loại trực tiếp. Theo kết quả bốc thăm, Lý Hoàng Nam không may gặp phải tay vợt hạt giống số 4 Soeda Go (Nhật Bản) hạng 159 thế giới trong trận ra quân. Trong khi đó hai tay vợt Việt Nam còn lại nhẹ gánh hơn khi Minh Tuấn gặp Robert Stephane (Pháp) hạng 230 thế giới và Linh Giang gặp tay vợt hạng 501 Matosevic (Australia).

Đánh giá về trận đấu này, Lý Hoàng Nam cho biết: “Thật khó cho tôi khi gặp phải tay vợt mạnh từng lọt vào tốp 50 thế giới. Hy vọng với lợi thế sân nhà, tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để đạt kết quả tốt nhất”.

Sau khi cùng tay vợt Sumit Nagal vô địch giải trẻ Wimbledon 2015, Lý Hoàng Nam sẽ có dịp tái hợp với người đồng hành người Ấn Độ này ở giải năm nay. Giải sẽ bắt đầu thi đấu vòng chính vào ngày 23-10 tại sân CLB Lan Anh (TPHCM) và kết thúc vào ngày 29-10.

Tin cùng chuyên mục