Giải quần vợt U18 quốc tế 2018: Đôi nam Việt Nam vào chung kết

Giải quần vợt U18 quốc tế - ITF Junior Circuit – Kichi Kichi Cup 2018 đã diễn ra với các trận đấu rất kịch tích giữa các tay vợt Việt Nam và nước ngoài. Nổi bật nhất chính là trận thắng của cặp Thái Nguyên/Tiến Thịnh tại bán kết để lần đầu tiên bước vào chung kết nội dung đôi nam ở một giải trẻ quốc tế.

 

Thái Nguyên – Tiến Thịnh vào chung kết đôi nam. Ảnh: NHẬT ANH
Thái Nguyên – Tiến Thịnh vào chung kết đôi nam. Ảnh: NHẬT ANH

Ở nội dung đơn nam, tay vợt Tất Thái Nguyên đụng phải hạt giống số 1 người Nhật Bản là Ryoma Matsushita. Mặc dù Thái Nguyên đã nỗ lực đeo bám ở từng đường bóng, đôi công đến cùng từ phía cuối sân, nhưng với khoảng cách về trình độ cũng như thứ hạng hơn gần 1.400 bậc,  Ryoma đã tỏ ra quá mạnh so với Thái Nguyên. Kết quả, Ryoma thắng với tỷ số 2-0 (6/4, 6/4).

Ở trận tứ kết đôi nam sau đó, Thái Nguyên đánh cặp cùng Tiến Thịnh gặp đôi hạt giống số 2 của giải Rishabh Shrada (Ấn Độ)/Nitthithananont (Thái Lan) và bất ngờ giành chiến thắng 6/4, 7/5 trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Cặp đôi số 1 của U18 Việt Nam tiếp tục thi đấu trận bán kết 1 giờ sau gặp Hyun Jun Ha/Kim Hyeong Jin (Hàn Quốc). Cả 2 VĐV của đội Hưng Thịnh – TPHCM ra sân với tâm lý thoải mái và tự tin do đã vượt qua được chỉ tiêu của bản thân và điều này đã giúp cho Tiến Thịnh/Thái Nguyên thi đấu xuất sắc để đánh bại các đối thủ đến từ  Hàn Quốc ở các điểm số 6/3 và 6/3.

Trận tứ kết còn lại, Hoàng Hùng/Minh Thịnh đối đầu với đôi hạt giống số 1 Ryoma Matsushita (Nhật Bản)/Stefan Storch (Australia). Tuy thắng được đối thủ dễ dàng ở set đầu tiên 6/3, nhưng ở 2 set sau đó Hoàng Hùng/Minh Thịnh lại thi đấu thiếu tập trung và gặp áp lực lớn về tâm lý, khiến cho các cú đánh không còn chính xác, để đối phương thắng lại set 2 với điểm số 7/5 và thua trong set quyết định ở loạt super tie-break 5/10.

Ngày 20-7, cặp Tiến Thịnh/Thái Nguyên sẽ thi đấu trận đôi nam chung kết với cặp đôi hạt giống số 1 Ryoma Matsushita (Nhật Bản)/Stefan Storch (Australia) vào lúc 14 giờ trên sân trung tâm CLB quần vợt Phú Thọ.

Tin cùng chuyên mục