Giải quần vợt U18 ITF nhóm 5 – Cúp Becamex 2017: Nguyễn Văn Phương vô địch

Một tin vui cho làng quần vợt Việt Nam khi tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương tiếp nối các đàn anh Nguyễn Hoàng Thiên, Lý Hoàng Nam vô địch giải quần vợt U18 ITF khi tuổi đời chỉ mới 16 tuổi.
Trong trận chung kết diễn ra sáng qua gặp tay vợt Zihao Yuan (Trung Quốc), tay vợt Nguyễn Văn Phương cho biết em bắt nhịp không tốt nên thi đấu khá loạng choạng. Tự đánh hỏng nhiều, Văn Phương thua nhanh chóng ván 1 với điểm số 1/6. Thế nhưng sau đó, tay vợt trẻ Việt Nam từng bước lấy lại sự tự tin, đánh bóng khá chuẩn xác đã làm cuộc lội ngược dòng thành công thắng lại 2 ván sau với điểm số 6/3, 6/0.

Thắng chung cuộc 2-1 (1/6, 6/3, 6/0), tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch giải U18 ITF. Với kết quả này, tay vợt đang đứng hạng 705 trẻ thế giới Nguyễn Văn Phương sẽ được cộng 30 điểm và dự kiến sẽ lọt vào tốp 500 trong bảng xếp hạng kỳ sau. Trao đổi với chúng tôi vào hôm qua, Nguyễn Văn Phương cho biết mục tiêu của em trong năm nay cố gắng lọt vào tốp 200 trẻ thế giới. Đây cũng là mục tiêu của Ban huấn luyện quần vợt Becamex Bình Dương đặt ra cho Văn Phương.

Bởi hiện tại, Văn Phương đang là tay vợt đầu tư trọng điểm của Becamex Bình Dương ở tuyến trẻ. Họ đang xây dựng một kế hoạch phát triển Văn Phương lên thành tay vợt nhà nghề, giống như đang thực hiện với Lý Hoàng Nam. 

Tin cùng chuyên mục