Giải quần vợt U 18 Quốc tế năm 2018: Đôi Nam Việt Nam vào chung kết

Ở ngày thi đấu thứ tư, tay vợt Văn Phương tiếp tục chuỗi trận bất bại của mình tại Giải ITF U18 Quốc tế, khi vượt qua tay vợt người Hồng Công(TQ) – Chak Lam Coleman Wong tại tứ kết.

Văn Phương – Minh Thịnh vào chung kết nội dung đôi nam. Ảnh: Nhật Anh
Văn Phương – Minh Thịnh vào chung kết nội dung đôi nam. Ảnh: Nhật Anh

Ở ván thứ 1, Văn Phương với những cú giao bóng mạnh và forehand sâu vào cuối sân của đối thủ, đã không mất nhiều thời gian để thắng set này cách biệt 6/1.

Ván 2, tay vợt Wong bắt nhịp được trận đấu và cố gắng đeo bám hơn, so kè từng game đấu cùng chủ nhà, khiến set này phải phân định bằng loạt tie-break. Nhưng với bản lĩnh của một tay vớt top 200 ITF, Văn Phương đã bình tĩnh trong từng cú đánh, giao bóng với điểm rơi hiểm hóc để tạo cơ hội cho những cú passing-shot sau đó ghi điểm.

Giải quần vợt U 18 Quốc tế năm 2018: Đôi Nam Việt Nam vào chung kết ảnh 1 Văn Phương  vào bán kết nội dung đơn nam
Kết quả trong loạt tie-break này, Văn Phương thắng xa 7/1 và kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 6/1, 7/6(1) qua đó tiến vào vòng bán kết và sẽ gặp một tay vợt rất mạnh khác là Kasidit Samrei (Thái Lan – hạng 166 ITF).

Trận đấu bán kết sẽ diễn ra lúc 9 sáng 27-7 trên sân trung tâm CLB quần vợt Phú Thọ.

Ở nhánh đấu còn lại, hạt giống số 1 nội dung đơn nam là Christian Didier Chin (Malaysia) bất ngờ để thua Stefan Storch (Australia) 6/1, 7/5. Tại bán kết, Stefan Storch sẽ gặp lại đối thủ ở trận chung kết Giải ITF U18 Quốc tế 2018 mới đây là Ryoma Matsushita (Nhật) sau khi tay vợt này hạ Nithithananont (Thái Lan) 6/2, 6/2.

Trận bán kết đôi nam, Văn Phương – Minh Thịnh vẫn cho thấy mình là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch khi dễ dàng hạ gục cặp đôi New Zealand là La Cava – Matthew Shearer sau 2 set 6/3, 6/1. Ở trận chung kết đôi nam diễn ra vào ngày 27-7, Văn Phương – Minh Thịnh sẽ gặp Chirstian Didier Chin – Rishabh Shrada (hạt giống số 1).

Ở nội dung nữ, đôi Huang Hsuan – Jhang Ke Yuan (Đài Loan) sẽ gặp Che Yujiao – Jingy Wang (Trung Quốc) tại chung kết.

Tin cùng chuyên mục