Giải quần vợt Men’s Futures F6 Hong Kong 2018: Hạ hạt giống số 3, Lý Hoàng Nam vào bán kết

Trước tay vợt có thứ hạng và tuổi đời cao hơn Fabien (Pháp), thế nhưng tay vợt Lý Hoàng Nam vẫn xuất sắc giành chiến thắng trong trận tứ kết đơn nam vừa kết thúc trưa nay giành quyền vào bán kết.

Tay vợt Lý Hoàng Nam giành quyền vào bán kết.
Tay vợt Lý Hoàng Nam giành quyền vào bán kết.

Fabien hiện đứng hạng 438 thế giới và được xếp là hạt giống số 3 của giải. Với thể hình tốt, tay vợt 22 tuổi người Pháp có những quả giao bóng rất mạnh. Thế nhưng khi đối đầu với Hoàng Nam, Fabien lại giao bóng thiếu chuẩn xác, tỷ lệ giao bóng 1 thành công rất thấp. Nhờ thế, Lý Hoàng Nam vốn có khả năng trả giao bóng tốt, thường chiếm được ưu thế trong các quả giao bóng 2 của đối thủ. Ngay trong game giao bóng đầu tiên của Fabien, tay vợt số 1 Việt Nam lấy ngay break vượt lên dẫn trước 2/0, rồi sau đó duy trì thế trận để kết thúc ván với điểm số 6/3.

Cục diện ván thứ 2 diễn ra khá hấp dẫn khi cả hai liên tục rượt nhau về điểm số. Đầu tiên Hoàng Nam lấy break vượt lên dẫn trước 2/0 thì ngay lập tức Fabien đòi lại break gỡ hòa 2/2. Và sau đó, đến lượt tay vợt người Pháp có break vượt lên dẫn 4/2 rồi Hoàng Nam mới gỡ lại 4/4. Không ai giành được ưu thế trong game giao bóng sau đó, ván 2 buộc phải thi đấu loạt tie break. Một lần nữa, bản lĩnh và tinh thần thi đấu quả cảm vốn là vũ khí lợi hại của Lý Hoàng Nam lại được phô bày. Đang bị dẫn 1/3, tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo Becamex Bình Dương xuất sắc ghi liền 6 điểm để kết thúc tie break với điểm số 7/3, qua đó giành chiến thắng ván 2 với điểm số 7/6.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 7/6), Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết gặp tay vợt Harri đến từ Phần Lan. Đây là tay vợt 28 tuổi hạng 704 thế giới nên cũng không quá mạnh so với Hoàng Nam nên cơ hội cho tay vợt hạng 498 thế giới người Việt Nam lọt vào chung kết là điều có thể.

Tin cùng chuyên mục