Giải quần vợt Challenge Việt Nam Open 2017: Tiếc cho Trịnh Linh Giang

Chơi bùng nổ trong ván đầu tiên, nhưng tay vợt trẻ Trịnh Linh Giang không duy trì được tâm lý và thể lực để đối phó với tay vợt hạng 450 Matosevic Marinko (Australia) trong trận vòng 32 tay vợt nội dung đơn nam vừa kết thúc lúc 21 giờ 20 tối nay.

Giải quần vợt Challenge Việt Nam Open 2017: Tiếc cho Trịnh Linh Giang

Đang đứng hạng 1.299 thế giới, tay vợt gốc Hà Nội đang được đào tạo tại Becamex Bình Dương khiến đối thủ hơn mình 800 bậc luôn rơi vào thế bị động. Những cú trả giao bóng cực hay cùng với các cú đánh trái tay hai tay đầy uy lực, tay vợt trẻ Việt Nam thường thắng thế trong các pha bóng qua lại. Sau khi hai lần vượt bẻ break vượt lên dẫn trước, Linh Giang lại đánh mất break sau đó để cho Marinko cân bằng điểm số 4/4. Tuy nhiên đến lần thứ bẻ break thứ 3, tay vợt Việt Nam không cho đối thủ cơ hội sửa sai và giành chiến thắng với điểm số 6/4.

Có một tinh thần thi đấu tốt, tưởng chừng Linh Giang sẽ chơi tốt hơn trong ván thứ 2. Thế nhưng từ thời điểm này, tâm lý của anh lại chùn xuống thi đấu không hiệu quả. Những cú đánh không còn sự tự tin và điểm bóng thiếu chính xác. Anh thua liên tiếp 10 game để Marinko thắng ván 2 với điểm số 6/0 và dẫn 4/0 ở ván thứ ba. Những nỗ lực sau đó cũng giúp Linh Giang có 2 game danh dự trong ván quyết định đành thua với điểm số 2/6. Thua chung cuộc 1-2 (6/4, 0/6, 2/6), Trịnh Linh Giang bị loại nhưng vẫn được giới chuyên môn khen ngợi vì những nỗ lực trước tay vợt đẳng cấp hơn mình.  

Ở trận đấu trước đó, Minh Tuấn đi tiên phong đã có trận đấu khá hay trước đàn anh Stephane Robert (hạng 340 ATP). Trước đối thủ 37 dày dạn kinh nghiệm từng đứng hạng 50 thế giới vào năm ngoái, tay vợt gốc Đà Nẵng tỏ ra không hề thua kém đối thủ. Nếu như kinh nghiệm và bản lĩnh hơn, chắc có lẽ Minh Tuấn là người thắng ở ván đầu tiên.

Phạm Minh Tuấn lần đầu thi đấu giải Challenge

Bất chấp để đối phương bẻ giao bóng trước, Minh Tuấn đưa được ván đấu đầu tiên đến điểm số 4/4. Đáng tiếc ở game giao bóng sau đó, tay vợt gốc Đà Nẵng dẫn trước 40/0 và có một lần lợi giao nhưng lại không tận dụng được giúp Stephane Robert bẻ break vượt lên dẫn 5/4. Nếu không chắc có lẽ Minh Tuấn đã thắng ván 1 vi anh đã bẻ được break trong game thứ 10 cân bằng điểm số 5/5.

Bỏ qua cơ hội đáng tiếc, Minh Tuấn thua liền 2 game để cho Stephane Robert kết thúc ván 1 với điểm số 7/5. Thừa thắng xông lên, tay vợt người Pháp thắng luôn ván 2 với điểm số 6/3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 đưa Minh Tuấn trở thành khán giả.

Phát biểu sau trận đấu, Minh Tuấn cho biết anh rất hài lòng về những biểu hiện của mình khi đối đầu với tay vợt có trình độ cao hơn. Anh thừa nhận sự thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Vào lúc 20 giờ tối mai, tay vợt Việt Nam được chú ý nhất Lý Hoàng Nam sẽ ra quân gặp tay vợt Go Soeda (Nhật Bản, hạng 159 ATP).

Tin cùng chuyên mục