Giải nối giải

Không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi sau khi lên ngôi số 1 ở giải vô địch Đông Nam Á 2018, đội tuyển Việt Nam lại chuẩn bị tập trung cho giải đấu có quy mô lớn hơn, đó là VCK Asian Cup 2019.

Đội Việt Nam nhập cuộc Asian Cup 2019 với vị thế của nhà vô địch Đông Nam Á. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội Việt Nam nhập cuộc Asian Cup 2019 với vị thế của nhà vô địch Đông Nam Á. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

VFF và HLV Park Hang-seo nắm rõ tính chất của Asian Cup 2019 nên đã sớm có sự chuẩn bị cho giải đấu này qua kế hoạch tập luyện, thi đấu từ nay đến ngày khai mạc, Đội sẽ có 2 trận đấu giao hữu cùng CHDCND Triều Tiên và Philippines để rà soát lực lượng trước khi nhập cuộc.

Hôm 18-12, danh sách 27 tuyển thủ đã được HLV Park Hang-seo gởi lên VFF và sau đó được thông qua. Trong bản danh sách được triệu tập lần này vẫn là bộ khung vừa tham dự AFF Cup, nhưng đáng chú ý là có 3 sự vắng mặt là tiền đạo Anh Đức, Văn Quyết và trung vệ Đình Trọng. Những vắng mặt thực sự gây chú ý bởi cả 3 đều là trụ cột ở đội tuyển hiện nay.

Giải nối giải ảnh 1 Anh Đức (cùng với Văn Quyết và Đình Trọng) sẽ vắp mặt tại Asian Cup 2019. Ảnh: MINH HOÀNG
Hiểu cách khác, ông Park đang muốn Văn Quyết và Anh Đức nghỉ ngơi sau khi cùng đội tham dự Asiad và AFF Cup 2018 mà rõ ràng là ảnh hưởng đến thể lực. Ông còn hướng cầu thủ trẻ tham dự VCK Asian Cup 2019 nhằm chuẩn bị cho giải U23 châu Á và SEA Games 2019. Đó cũng là những tính toán hợp lý sau những vinh quang đã đạt được trong năm 2018, thì nay một kế hoạch cụ thể để duy trì là điều cần thiết.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 20-12 tới. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 4 ngày để chuẩn bị cho trận giao hữu cùng CHDCND Triều Tiên, diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 25-12.

Hai ngày sau, đội tuyển sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn và sẽ thêm một trận giao hữu thử nghiệm đội hình tại đây với ĐT Philippines trước khi di chuyển tiếp sang UAE vào ngày 4-1-2019 để tham dự VCK Asian Cup 2019.

Giải nối giải ảnh 2 Danh sách đội tuyển Việt Nam

Tin cùng chuyên mục