Giải Ngoại hạng Nga - Zenit thua thảm Spartak, Mancini ăn sinh nhật buồn

Roberto Mancini đã ăn sinh nhật lần thứ 53 theo một cách… thật buồn, khi các học trò của ông đã tặng ông “một món quà đắng ngắt”. Zenit St.Petersbourg mới vừa thúc thủ với tỷ số 1-3 trước Spartak Moskva trong trận “đại chiến ở  Russian Football Premier League” diễn ra vào tối hôm qua.
Mancini phải ăn sinh nhật buồn khi Zenit để thua Spartak
Mancini phải ăn sinh nhật buồn khi Zenit để thua Spartak
“Trận đại chiến ở RFPL”, hay còn được gọi là “trận derby giữa 2 HLV Ý”, khi Zenit của Mancini đến làm khách trên sân Otkrytie Arena của Spartak của Massimo Carrera (từng làm HLV tạm quyền thay thế cho Antonio Conte ở Juventus), đã kết thúc với chiến thắng rõ ràng của đội chủ nhà. Spartak đã thắng nhờ các pha lập công của Aleksandr Samedov, Luiz Adriano và Mario Pasali. Bàn danh dự của Zenit được ghi do công của Domenico Criscito.
Với kết quả này, Zenit tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng khi chỉ thắng 1/7 trận đấu gần đây (chiến thắng 5-0 trước Tosno hôm 19-11), trong khi đó, Mancini tiếp tục sống trong áp lực nặng nề. Rõ ràng, việc thắng ngôi vô địch Serie A hay Premier League không phải là “bảo đảm thư” để HLV người Italia gặt hái thành công ở RFPL, dù giải Ngoại hạng Nga có trình độ kém hơn rất nhiều so với các giải đấu ở Anh, ở Ý. 
Sinh nhật buồn của Mancini, vì thế, sẽ là thời điểm để ông phải suy nghĩ, nên làm gì tiếp theo trước những khó khăn, thách thức đang vây bọc 4 phía xung quanh. Macini cho biết sau khi chứng kiến đội bóng của ông bị Lokomotiv Moskva bỏ xa 6 điểm trên bảng xếp hạng RFPL mùa này, và hiện chỉ còn cách CSKA Moskva và Spartak Moskva lần lượt là 1 và 2 điểm mà thôi: “Chúng tôi không đáng phải nhận lấy thất bại. Spartak đã ghi 2 bàn quá nhanh (Spartak sớm dẫn 2-0 chỉ sau 30 phút đầu tiên), sau đó, chúng tôi chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Chúng tôi không nên để lọt lưới quá nhiều như vậy và chúng tôi không xứng đáng thua trận. Chúng tôi lý ra phải giành chiến thắng, hoặc tồi nhất cũng là một trận hòa. Nhưng đây là bóng đá, xin chúc mừng Spartak, chúc mừng Massimo Carrera”.
Về phần mình, Carrera hạnh phúc trong ngày sinh nhật buồn của người đồng hương, ông sung sướng cho biết: “Tôi hạnh phúc với các CĐV của Spartak, họ đã ủng hộ chúng tôi cho đến tận giây phút cuối cùng và kết quả này dành tặng cho họ”.
Giải Ngoại hạng Nga - Zenit thua thảm Spartak, Mancini ăn sinh nhật buồn ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của Massimo Carrera
Ngoài việc chạy đua ở RFPL, cả Zenit của Mancini lẫn Spartak của Carrera đều còn nhiệm vụ ở đấu trường châu Âu. Zenit đang tạm xếp đầu bảng L ở đấu trường Europa League với 13 điểm sau 5 trận đấu (4 trận thắng và 1 trận hòa). Họ đã chắc chắn lọt vào vòng đấu play-off nhưng đang muốn tranh ngôi đầu bảng với Real Sociedad (12 điểm). Trong khi đó, số phận của Spartak ở Champions League là rất bấp bênh.
Sau 5 loạt trận đầu tiên, họ xếp hạng 3 bảng E với 6 điểm, thua Liverpool 3 điểm và thua Sevilla 2 điểm. Nếu muốn lọt vào vòng sau, họ buộc phải thắng Liverpool ngay tại Anfield và hy vọng các kết quả khác thuận lợi với mình…

Tin cùng chuyên mục