Giải ngoại hạng Anh: Sống giữa hoài nghi

Những ngày qua, báo chí Anh lại rộ tin Jose Mourinho và Paul Pogba mâu thuẫn. Điều đó đương nhiên là một điểm yếu lớn của Man.United khi HLV và đội trưởng không cùng chiến tuyến.
Jose Mourinho (trái) khẳng định mối quan hệ tốt đẹp với Paul Pogba
Jose Mourinho (trái) khẳng định mối quan hệ tốt đẹp với Paul Pogba

Pogba ghi bàn mở tỷ số ở trận khai màn với Leicester và được Mourinho khen "quái vật". Dù vậy sau trận, tiền vệ người Pháp lại úp mở việc ra đi. Anh chia sẻ: “Nếu bạn không hài lòng, bạn không thể làm hết sức mình. Có những điều mà tôi không được nói ra nếu không sẽ bị phạt".

Thế nhưng chỉ ít ngày sau, HLV Jose Mourinho khiến CĐV Man.United vui mừng khi khẳng định quan hệ tốt đẹp với Paul Pogba: “Sự thật là chúng tôi đã cùng làm việc trong 2 năm và tôi chưa bao giờ hạnh phúc với Pogba đến thế trong vài tuần qua. Pogba chưa bao giờ cãi nhau với tôi. Tôi đã ở đây hơn 2 năm và cầu thủ duy nhất bị phạt là Anthony Martial”.

Nhưng hoài nghi vẫn là hoài nghi, kể cả khi Mourinho xác nhận Pogba tiếp tục đeo băng đội trưởng trong trận đấu trên sân Brighton cuối tuần này. Đó sẽ là câu trả lời quan trọng cho những vấn đề của Man.United gần đây.

Trận đấu khó khăn trước Leicester cho thấy Man.United cần gia cố đội hình, nhất là các cầu thủ bị ảnh hưởng bởi World Cup. Hơn ai hết, Man.United là đội bóng chịu thiệt hại nhiều nhất. Dù Pogba đã ra sân, những Jesse Lingard, Ashley Young có vẻ cần thêm thời gian. Chính sự thiếu hụt ấy có thể buộc Mourinho cho phép Pogba đá cao nhất trong hàng tiền vệ 3 người (đồng nghĩa với việc ít  trách nhiệm phòng ngự).

Mourinho có thể không phải lo về Pogba hay hệ thống tấn công nhưng hàng thủ chắc chắn là nỗi lo của người hâm mộ. Cựu đội trưởng Valencia vẫn chưa hồi phục, được thay thế bằng Matteo Darmian, trong khi Luke Shaw chắc chắn ra sân bên cánh trái sau khi có bàn thắng ở trận đầu mùa.

Sự vắng mặt vì chấn thương của Matic sẽ giúp tiền vệ trẻ Andreas Pereira tiếp tục ra sân. Đá bên cạnh anh là Fred, cầu thủ 22 tuổi người Brazil, bắt nhịp khá tốt ở đội bóng. Tin vui cho Man.United là Lukaku sẽ trở lại đội hình chính sau khi đá 23 phút ở trận đầu tiên. Hỗ trợ Lukaku bên cánh trái vẫn là Sanchez, trong khi Lingard, Rashford và Juan Mata sẽ tranh một vị trí nơi cánh phải.

Với Brighton & Hove Albion, đây là trận sân nhà đầu tiên. Cuối tuần trước, đội bóng của Chris Hughton thua Watford 0-2, kèm chấn thương nặng của đội trưởng Bruno. Ngược với Man.United, Brighton tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa hè qua. Dù không có hợp đồng “bom tấn” nào nhưng họ cũng lập kỷ lục CLB với cầu thủ chạy cánh người Nga 24 tuổi Alireza Jahanbakhsh, bên cạnh những Bernardo, Florin Andone và Yves Bissouma. Đây là nỗ lực để Brighton có thêm mùa giải thứ 2 trụ lại giải ngoại hạng.

Ở mùa trước, Brighton đã đánh bại Man.United 1-0 tại Amex Arena cuối tháng 5, đó là trận thua khiến Man.United suýt mất ngôi á quân, nhưng lại là 3 điểm quý giá để Brighton trụ hạng. Đây chính là nguồn cảm hứng để đội chủ nhà có thể đẩy Man.United vào tình thế nguy hiểm ngay đầu mùa.

Tin cùng chuyên mục