Giải mã nhiều bí ẩn sau cú sút phạt của Ronaldo

Cú sút phạt thành bàn đẹp mắt vào thời gian cuối trận ở cuộc chạm trán Tây Ban Nha của Cristiano Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha có được 1 điểm. Tuy nhiên, đằng sau cú sút phạt ấy còn rất nhiều điều bí ẩn thú vị.

Ronaldo có hành động ăn mừng thú vị. Ảnh Getty Images
Ronaldo có hành động ăn mừng thú vị. Ảnh Getty Images

Bàn thắng đấy giúp Ronaldo có cú hat-trick đầu tiên ở giải đấu lớn nhất hành tinh lần này, cùng với đó là phá vỡ nhiều kỷ lục. Ngoài việc ghi bàn ở 8 giải đấu liên tiếp từ EURO 2004 đến World Cup 2018, Ronaldo còn trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick ở một kỳ World Cup. Và cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha là cú hat-trick thứ 51 trong sự nghiệp của Ronaldo.

Chưa hết, Ronaldo trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử ghi hat-trick cho Bồ Đào Nha ở World Cup sau Eusebio (4 bàn vào lưới Triều Tiên năm 1966) và Pauleta (3 bàn vào lưới Ba Lan năm 2002).

Cuối cùng, 3 bàn có được giúp Ronaldo cân bằng thành tích ghi bàn trong màu áo tuyển quốc gia của huyền thoại Ference Puskas (Hungary) với 84 bàn, qua đó, cùng  Puskas dẫn đầu danh sách này ở châu Âu và xếp thứ hai trên bình diện thế giới (sau Ali Daei của Iran với 109 bàn).

Tuy nhiên, bao nhiêu đó là chưa đủ để nói lên sự thú vị mà Ronaldo mang lại sau trận đấu với Tây Ban Nha. Cụ thể, người ta thắc mắc về vận tốc cũng như hành động ăn mừng khó hiểu của Ronaldo sau pha đá phạt. Và điều này đã được giải mã sau trận. Được biết, cú đá phạt của Ronaldo có khoảng cách là 22,23m, đi với vận tốc 97,37km/giờ và thời gian bóng bay vào lưới chỉ là 0,82 giây.

Kế tiếp, sau khi ghi bàn, Ronaldo có hành động ăn mừng với đồng đội theo kiểu “vuốt râu dê”. Điều này tạo nên sự khó hiểu lớn, và theo như trang ESPN giải mã, hành động ấy có ý nghĩa như sau. Ronaldo đã đặt tay về phía cằm như vuốt râu dê, mà con dê trong tiếng Anh có nghĩa là “GOAT”. Trong khi đó gần đây xuất hiện ảnh chụp Lionel Messi bên cạnh chú dê và 4 chữ cái “G.O.A.T”, viết tắt của cụm từ (Greatest Of All Time) “xuất sắc nhất mọi thời đại”. Vì vậy, có thể Ronaldo muốn gửi thông điệp tới những ai nghĩ Messi vẫn là xuất sắc nhất mọi thời đại phải xem lại. Và cũng mang hàm ý thách thức Messi tỏa sáng như mình.

Tin cùng chuyên mục