Giải mã nguyên nhân sa sút của CLB TPHCM

Sau sự ra đi của quyền chủ tịch Lê Công Vinh, CLB TPHCM dường như đang mất phương hướng. Ba thất bại liên tiếp từ vòng 6 đến vòng 8 đã kéo đội bóng của HLV Miura xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Vậy đâu là nguyên nhân khiến CLB TPHCM sa sút như vậy?

CLB TPHCM đang trên đà sa sút
CLB TPHCM đang trên đà sa sút

*Nỗi ám ảnh chấn thương

Chấn thương đã và đang trở thành nỗi ám ảnh với đoàn quân của HLV Miura. Cách đây không lâu, CLB TPHCM đã mất trung vệ Vũ Ngọc Thịnh tới hết giai đoạn lượt đi vì bị đứt dây chằng. Tiền vệ Phi Sơn cũng bị chấn thương sau vòng đấu thứ 3, phải nghỉ thi đấu 1 tháng và vừa mới trở lại. Mới đây nhất, hàng loạt cầu thủ TPHCM tiếp tục gặp chấn thương nặng sau trận đấu với Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 8.

Trong khi tiền đạo Hải Anh bị dập phổi phải nhập viện điều trị sau cú vào bóng của thủ thành Thanh Bình thì tiền vệ Đào Quốc Gia nhiều khả năng bị đứt dây chằng. Còn tiền vệ Paulo Tavares bị chấn thương ống khuyển. Ngay cả Phi Sơn vừa trở lại sau chấn thương cũng rời sân với bước đi tập tễnh

*Công cùn

Chỉ mới ghi được có 7 bàn kể từ đầu giải (trong đó có đến 3 bàn vào lưới đội cuối bảng Nam Định), đội bóng Sài thành đang sở hữu hàng công tệ thứ hai ở V-League năm nay, chỉ hơn được đội cuối bảng Nam Định (5 bàn). Trong 3 trận gần đây nhất, TPHCM chỉ ghi được duy nhất 1 bàn do công của tiền đạo Hải Anh.

Giải mã nguyên nhân sa sút của CLB TPHCM ảnh 1 Cảm xúc của HLV Miura sau trận thua Đà Nẵng
Điều đáng nói là trong danh sách các cầu thủ ghi bàn cho TPHCM tính đến thời điểm này, người ghi nhiều bàn nhất lại là 1 tiền vệ: Phi Sơn (2 bàn). Trong khi các tiền đạo thực thụ như Hải Anh, Quang Nam, Gustavo, Ngọc Anh đều mới chỉ nổ súng có 1 lần. Dứt điểm kém, bỏ lỡ nhiều cơ hội chính là nguyên nhân khiến hàng công TPHCM tậm tịt trong suốt thời gian qua.

*Thủ kém

Sau 8 vòng đấu, CLB TPHCM đã để thủng lưới 13 bàn, nhiều thứ hai ở V-League 2018, chỉ sau HA.GL (14 bàn). Sở hữu hàng loạt hậu vệ dày dạn kinh nghiệm và đều là các cựu tuyển thủ quốc gia như Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Đặng Văn Robert, Ngọc Đức nhưng hàng phòng ngự TPHCM vẫn chơi lúng túng và nhiều lần mắc sai lầm trong việc kèm người cũng như phối hợp bọc lót. Sự phối hợp giữa các hậu vệ TPHCM cũng thiếu ăn ý khiến họ phải nhận không ít bàn thua không đáng có và hiện đang là đội bóng có hiệu số bàn thắng-bàn thua kém nhất ở mùa giải năm nay (-6).

Một vấn đề khác là tâm lý của các cầu thủ TPHCM dường như chưa lấy lại sự thăng bằng sau sự chia tay của quyền chủ tịch Lê Công Vinh. Tất cả khiến đội bóng của HLV Miura đang chìm sâu vào cuộc khủng hoảng. Nếu không nhanh chóng tìm cách thoát ra, e rằng CLB TPHCM sẽ bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục