Giải hạng Nhất Quốc gia - Cúp An Cường 2018: Hà Nội B, Đồng Tháp bám sát Viettel

Chiều 12-9, vòng 15 giải hạng Nhất 2018 diễn ra đồng loạt 5 trận đá cùng ngày và đều để lại những cuộc so tài hấp dẫn. Viettel tiếp tục tiến bước dài để đến gần với V-League 2019, trong khi Đồng Tháp và Hà Nội B kiên trì bám đuổi.

Niềm vui của các cầu thủ Hà Nội B sau trận thắng Bình Phước. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của các cầu thủ Hà Nội B sau trận thắng Bình Phước. Ảnh: MINH HOÀNG

Cuộc so tài trên sân Cao Lãnh thu sút sự chú ý nhất bởi cả Đồng Tháp lẫn Đắk Lắk đang là đối thủ chính trong cuộc đua vào tốp 3. Đội chủ nhà đã giành chiến thắng 1-0 chung cuộc với bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Văn Trung vào phút 3-1. Thắng trận này, Đồng Tháp đạt 27 điểm, hơn 3 điểm với chính đối thủ này.

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội B đã giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Bình Phước để đạt 27 điểm bằng Đồng Tháp và cùng cạnh tranh trong tốp 3. Dù cả Đồng Tháp lẫn Hà Nội B cùng thắng, nhưng khoảng cách với đội đầu bảng vẫn không thể thu hẹp lại khi Viettel đã giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Long An. Trận thắng có sự “đóng góp” không nhỏ từ những sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Giải hạng Nhất Quốc gia - Cúp An Cường 2018: Hà Nội B, Đồng Tháp bám sát Viettel ảnh 1 Đồng Tháp giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Đắk Lắk. Ảnh: DƯƠNG THU
Hoàng Đức ghi bàn mở tỷ số cho Viettel từ cú sửa bóng đẹp mắt ở đầu trận. Nhưng sau đó cú đúp của Tấn Tài đã đưa Long An dẫn lại 2-1. Những tưởng chiến thắng nằm trong tay của đội cựu V-League thì những sau lầm của hàng phòng ngự vào cuối trận đã làm cho họ đánh rơi chiến thắng. Đầu tiên là thủ môn Đông Vịnh lúng túng đấm bóng giải vây từ pha đá phạt góc đi luôn vào lưới nhà ở cuối trận. Sang phút 90, từ đường chuyền căng ngang của tiền đạo đội Viettel, hậu vệ Thành Trung để bóng trúng chân khi trên đà chạy về đi luôn vào khung thành trống.

Thắng 3-2 trong trận này, Viettel giữ vững ngôi đầu bảng với 32 điểm. Theo sau là Hà Nội B, Đồng Tháp cùng 27 điểm. Hai trận còn lại, Bình Định TMS để Tây Ninh cầm hòa 2-2 trên sân Quy Nhơn, trong khi Công an Nhân Dân thua 0-1 trước Huế trên sân nhà. Trận thua này tiếp tục giữ chân đội Công an Nhân Dân ở cuối bảng với 11 điểm.

Tin cùng chuyên mục