Giải golf nữ VĐQG 2017: Thảo My, Hanako Kawasaki vắng mặt

Thật tiếc khi 2 golf thủ nữ hàng đầu của Việt Nam sẽ không kịp có mặt để dự giải golf VĐQG 2017 khởi tranh tại Quy Nhơn tới đây.

tay golf Hanako vắng mặt tại giải VĐQG năm nay. Ảnh: H.TIẾN
tay golf Hanako vắng mặt tại giải VĐQG năm nay. Ảnh: H.TIẾN

Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã thông tin chính thức về giải golf nữ nghiệp dư quốc gia năm 2017 trong ngày 22-11 tại Hà Nội. Theo đó, giải năm nay được tranh tài trên sân golf ở Quy Nhơn (Bình Định) từ ngày 8 tới 10-12.

Trong 3 mùa giải trước khi giải tổ chức, ngôi vô địch chung cuộc ở nữ VĐQG thuộc về Nguyễn Thảo My (năm 2014, 2015) và Hanako Kawasaki (2016). Chia sẻ thông tin về sự vắng mặt, Phó TTK Hiệp hội golf Việt Nam – bà Nguyễn Thị Thu Hà - cho biết: “Hiện tại Thảo My đang ở Mỹ còn bận học tập trong khi Hanako có việc riêng nên không dự giải. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để một số VĐV trẻ có thể thể hiện hết năng lực của mình”. Tuy nhiên, việc vắng mặt tay golf đương kim vô địch quốc gia là Hanako Kawasaki thật sự khiến người hâm mộ tiếc nuối.

HLV Nguyễn Huy Tiến của đội golf Hà Nội đồng thời là cha ruột của Thảo My xác nhận: “Lúc này Thảo My đang học tập và có dự giải ở Mỹ nhằm đạt tích lũy tốt nhất cho giải chuyên nghiệp nên không về Việt Nam thi đấu. Nhưng tôi biết, một số VĐV nữ trẻ có triển vọng đang chuẩn bị tốt nên hy vọng có bất ngờ ở năm nay”.

Giải đấu phân ra theo 3 bảng A, B, C. Trong đó, bảng A dành cho tranh VĐQG 2017 sẽ dành cho tay golf có hệ số handicap từ 0 tới 16. Hai bảng còn lại phân theo hệ số handicap dành cho các tay golf nghiệp dư. Tổng giải dự kiến có 80 VĐV góp mặt.

Thi đấu tranh ngôi VĐQG, VĐV sẽ đấu gậy qua 3 vòng 18 hố (tổng là 54 hố). Người chiến thắng là VĐV giành được điểm thực Gross tổng thấp nhất khi giải khép lại. Với hệ đấu này, VĐV phải đi bộ suốt vòng đấu quy chuẩn trên sân từ khu vực phát bóng tới khu vực putting green, trừ trường hợp được trọng tài cho phép. Ngoài cúp vàng vô địch, VĐV xếp nhất còn nhận phần thưởng từ BTC.

Tin cùng chuyên mục