Giải futsal VĐQG 2019: Hấp dẫn trước mùa bóng mới

Mùa giải mới của làng futsal Việt Nam đã chính thức khởi động vào chiều 27-3 khi VFF cùng đơn vị tổ chức VOV tiến hành buổi họp báo giới thiệu về giải futsal VĐQG và Cúp Quốc gia 2019. Mùa giải năm nay các nhà tổ chức tiếp tục đón nhận sự đồng hành từ HDBank.

Lãnh đạo VOV và nhà tài trợ HDBank ký hợp đồng tại buổi họp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lãnh đạo VOV và nhà tài trợ HDBank ký hợp đồng tại buổi họp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tham dự giải năm nay gồm 12 đội và vẫn thi đấu qua 2 giai đoạn như mọi năm. Đáng chú ý là bên cạnh tân binh Quảng Nam vừa được thành lập, giải còn đón nhận sự trở lại của V&V FC sau nhiều năm vắng bóng. Đội Hải Phương Nam được đổi tên thành Sahako FC, hay 2 đại diện của Khánh Hòa cũng có thêm tên của nhà tài trợ là Sanvinest Sanna Khánh Hòa, Sanvinest  Sanatech Khánh Hòa.

Năm nay các đội vẫn thi đấu theo thể thức cũ. Giai đoạn 1 gồm 3 đội lần đầu tham dự gồm Đà Nẵng, V&V FC, Quảng Nam cùng 3 đội có thứ hạng thấp ở giải năm ngoái là Sanvinest Sanna Khánh Hòa, Thái Sơn Bắc và VietFootball. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt từ ngày 2 đến 10-4 tại Nha Trang (Khánh Hòa).

4 đội có thành tích cao nhất sẽ vào thi đấu giai đoạn 2 cùng với các đội Thái Sơn Nam, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Sahako FC, Kardiachain Sài Gòn FC, Cao Bằng và Tân Hiệp Hưng. Lượt đi của giai đoạn 2 thi đấu từ ngày 15-4 đến 6-5 tại Nha Trang. Lượt về thi đấu tại TPHCM từ 29-8 đến 19-9-2019. 

Đương kim vô địch giải hiện đang là CLB Thái Sơn Nam đã đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Dù vậy, hành trình bảo vệ ngôi số 1 của đội bóng TPHCM hứa hẹn sẽ nhiều khó khăn khi các đối thủ ở giải năm nay đều có sự chuẩn bị rất tốt.

Đội vô địch giải năm nay nhận Cúp, tiền thưởng 500 triệu đồng và đại diện Việt Nam tham dự giải futsal các CLB vô địch châu Á 2020. Đội hạng nhì nhận 200 triệu đồng và hạng ba nhận 100 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục