Giải futsal các CLB châu Á 2017: Quyết đấu!

Phải đánh bại đối thủ Al Dhafra (UAE) ở lượt trận cuối cùng của bảng A diễn ra vào tối nay (24-7), Thái Sơn Nam sẽ giành vé vào tứ kết Giải futsal các CLB châu Á 2017.
Giải futsal các CLB châu Á 2017: Quyết đấu!

Trận thắng với tỷ số đậm 9-2 trước đối thủ Vic Vipers (Australia) ở lượt trận thứ 2 bảng A như liều “doping” cực mạnh kích thích tinh thần thi đấu cho Thái Sơn Nam ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Và nếu đánh bại đối thủ Al Dhafra, đại diện của Việt Nam sẽ sở hữu tấm vé vào tứ kết, thậm chí còn giành luôn ngôi nhất bảng A về thành tích đối đầu.
Muốn lọt vào vòng 8 đội xuất sắc, điều đầu tiên thầy trò HLV Miguel Rodrigo cần phải làm là tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức rất kín kẽ của Al Dhafra. Hai trận đấu đã qua, hàng thủ đội bóng UAE thi đấu rất tốt khi chỉ mới lọt lưới đúng 1 lần. Đó chính là thách thức rất lớn cho những Pivo như Tayebi, Minh Trí hay Baptista bên phía Thái Sơn Nam. Tuy nhiên khi chứng kiến hàng công đội nhà đã lấy lại cảm giác ghi bàn, đặc biệt sau khi “nả” vào lưới Vic Vipers tới 9 lần ở trận đấu trước sẽ củng cố thêm niềm tin cho vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha ở khâu dứt điểm.

Với tâm thế chỉ cần hòa là vào tứ kết nên nhiều khả năng đoàn quân HLV Daniel Guimaraes sẽ chọn cách nhập cuộc chậm và chờ sơ hở của đội bóng chủ nhà để phản công. Để hóa giải cách đá này, Thái Sơn Nam chỉ có phương án chơi pressing và thi đấu với tốc độ cao mới khiến đối thủ phải quấn theo lối chơi của mình. Và chính HLV Miguel Rodrigo đã thừa nhận rằng: “Muốn thực hiện được ý đồ chiến thuật các cầu thủ phải đảm bảo giữ bóng tốt và hàng công phải biết tận dụng những cơ hội có được để xuyên thủng mảnh lưới của họ. Đây chính là chìa khóa để dẫn đến thành công ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng”. 

Trận đấu giữa Thái Sơn Nam gặp Al Dhafra sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay (24-7) tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Trước đó hơn 1 giờ đồng hồ là cuộc đối đấu giữa FC Erem gặp Vic Vipers, 2 đội bóng khác cũng ở bảng A.

Kết quả thi đấu ngày 23-7
Almalyk – Bank Of Beirut 3-8 
Disi Invest – Al Rayyan SC 1-2
Vamos – Nafit Al Wasat 3-6

Tin cùng chuyên mục