Giải futsal các CLB châu Á 2017: Chủ nhà vào bán kết

Với một cú đúp của Minh Trí, bên cạnh các pha lập công của Văn Vũ và Văn Huy ở những phút cuối trận, Thái Sơn Nam đã đánh bại Nafit Al Wasat (Iraq) với tỷ số 4-0. Qua đó, đội bóng bầu Tú đã có lần thứ hai trong lịch sử giành vé vào bán kết Giải futsal các CLB châu Á.
Toàn đội Thái Sơn Nam mừng chiến thắng cùng 4.000 khán giả. Ảnh: D.Phương
Toàn đội Thái Sơn Nam mừng chiến thắng cùng 4.000 khán giả. Ảnh: D.Phương
Dưới sự cổ vũ của hơn 4000 khán giả tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Thái Sơn Nam đã nhập cuộc rất hưng phấn và liên tiếp tạo ra các cơ hội về phía khung thành của Nafit Al Wasat. Lần lượt là các pha dứt điểm của những Tayebi, Baptista, Quốc Nam hay Minh Trí bên phía đội chủ nhà đã tạo nên một bầu không khí sôi động trên các khán đài. Tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút đã khiến Thái Sơn Nam không thể một lần xuyên thủng được mảnh lưới đối phương sau hiệp thi đấu thứ nhất.

Ở bên kia sân, sau giai đoạn đầu nhập cuộc rất chậm, Nafit Al Wasat bất ngờ đẩy cao đội hình và có những pha lên bóng đầy tốc độ khiến các CĐV chủ nhà thót tim. Thế nhưng sự chắc chắn của hàng thủ Thái Sơn Nam, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ thành Văn Huy đã khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trận đấu trở nên giằng co hơn ở hiệp 2 với các pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Phút thứ 22, đại diện của Iraq đã đưa bóng trúng cột dọc sau pha dứt điểm của Rafid Hameed. Thái Huy sau đó có pha đáp trả bằng cú sút xa đưa bóng chệch khung thành. Càng về cuối, trận đấu trở nên nóng hơn với liên tiếp tình huống phạm lỗi của đội khách. Phút thứ 32, Tayebi suýt nữa có bàn thắng cho đội nhà nếu bóng không trúng cột dọc.

Nhưng chỉ đúng 2 phút sau, cả cầu trường Phú Thọ đã vỡ òa trong niềm vui sướng. Minh Trí đã có pha dứt điểm đầy quyết đoán lên góc cao khung thành mở tỷ số trận đấu. Tiếp đà hưng phấn, tới phút thứ 36, cầu thủ mang áo số 10 này lại lập công nâng tỷ số lên 2-0. Tận dụng đối thủ chơi Power-play, lần lượt Văn Vũ (38’) và Văn Huy (39’) đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Thái Sơn Nam, qua đó giành tấm vé vào bán kết giải futsal các CLB châu Á 2017. 
 Kết quả thi đấu ngày 27-7

Bluewave Chonburi (Thái Lan) – Shriker Osaka (Nhật Bản) 4-2
Sanaye Giti Pasand (Iran) – Bank of Beirut (Libenon) 2-0
NAFIT Al Wasat (Iraq) – Thái Sơn Nam FC (Việt Nam) 0-4
Al Dhafra FC (UAE) - Al Rayyan (Qatar) 3-4

Lịch thi đấu bán kết (ngày 28-7)
16 giờ: Bluewave Chonburi (Thái Lan) – Thái Sơn Nam 
19 giờ: Sanaye Giti Pasand (Iran) - Al Rayyan (Qatar)

Tin cùng chuyên mục