Giai đoạn 2 Toyota V-League 2017: Nỗi niềm miền Tây

Hai đại diện còn sót lại của bóng đá miền Tây ở V-League, Long An và Cần Thơ, vẫn đang “đội sổ” trên bảng tổng sắp, bị điểm mặt cho nguy cơ rớt xuống giải hạng Nhất mùa sau. 
Hai đại diện miền Tây (Cần Thơ và Long An) đang đua nhau thoát khỏi vị trí cuối bảng ở giai đoạn lượt về.
Hai đại diện miền Tây (Cần Thơ và Long An) đang đua nhau thoát khỏi vị trí cuối bảng ở giai đoạn lượt về.
Ngay từ lượt đi, họ đã tỏ ra yếu hơn hẳn những đối thủ khác, cả về tiềm lực tài chính lẫn con người. Thế cho nên, một vài thay đổi về nhân sự cũng khó mà cứu 1 trong 2 thoát khỏi vòng xoáy rớt hạng vào cuối mùa. Chỉ có phép màu mới cứu được họ. 
Thật ra, nếu lực lượng của Long An không bị “rút ruột” liên tiếp mấy mùa gần đây, cựu vương V-League thậm chí có thể đua tốp với các đồng nghiệp. Song, vì đây không còn là miền đất hứa, từ lâu đã đánh mất mục tiêu thành tích, “sống mòn” để góp vui với cuộc chơi, nên hầu hết cầu thủ giỏi hoặc tìm cách ra đi, hoặc sẽ kiên quyết lắc đầu khi được chào mời.
Long An không còn dáng vẻ oai hùng khi xưa và cách những người làm bóng đá nơi đây từ tốn, cực kỳ thận trọng, không quá sốt sắng với V-League khiến giới quan sát cho rằng mọi thứ đã vơi cạn và rồi cũng đến ngày đội bóng được trả về cho địa phương. Điều này thì dư luận nhiều lần đoán già, đoán non, nhất là sau khi cái tên Đồng Tâm không còn song hành cùng tên của đội bóng.
Từ tâm thế của một ông lớn, giờ đây, CLB Long An bị cho là nghèo, tương tự như các đồng nghiệp Cần Thơ và Đồng Tháp ở miền Tây. Cứ nhìn vào năng lực chuyển nhượng đầu và giữa mùa của họ thì đủ thấy, vì tiềm lực tài chính yếu, đội hình của Long An và Cần Thơ không thể chịu được sức công phá từ các đối thủ, chấp nhận rơi rụng xuống đáy bảng tổng sắp.
Cần Thơ tuyên bố sẽ thưởng gấp đôi ở lượt về, chủ yếu khích lệ lòng quân. Nhưng ngay cả khi vung tiền thì họ cũng khó mà bì kịp các đại gia như Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hải Phòng và kể cả tân binh TPHCM, nên động thái đó chỉ giúp đội bóng Tây đô tự tin hơn một chút khi bước chân vào những vòng đấu mang tính chất sống còn của mình.
Chính vì phải chi tiêu “thắt lưng buộc bụng”, cả Cần Thơ lẫn Long An luôn sống trong trạng thái hồi hộp, có muốn tạo nên cuộc bứt phá cũng khó, đặc biệt là với cựu vương Long An. Đương đầu với thử thách quá khắc nghiệt ngay mùa đầu tiên cầm quân ở 1 đội bóng dự V-League, HLV Nguyễn Minh Phương với vốn liếng kinh nghiệm ít ỏi của mình, càng làm càng cảm thấy áp lực đè nặng. Làm nghề lão luyện như ông Vũ Quang Bảo còn thừa nhận Cần Thơ phải may mắn lắm mới có thể tránh được nguy cơ xuống hạng, thì HLV trẻ như Minh Phương thật khó mà giải cứu được Long An...

Tin cùng chuyên mục