Giải điền kinh Vô địch quốc gia 2019: Chinh phục 2m20, Vũ Đức Anh đoạt HCV nhảy cao

Khởi tranh từ sáng 16-9 tại sân vận động Thống Nhất (TPHCM), Giải điền kinh Vô địch quốc gia năm nay quy tụ hầu hết các tuyển thủ quốc gia trở về thi đấu cho các địa phương, hứa hẹn tạo nên những màn tranh tài quyết liệt. Đây cũng là dịp để giới chức điền kinh đánh giá và lựa chọn thêm những gương mặt xuất sắc cho đội tuyển chuẩn bị SEA Games 30 vào cuối năm…

VĐV Vũ Đức Anh đoạt HCV sau khi vượt qua mức xà 2m20. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
VĐV Vũ Đức Anh đoạt HCV sau khi vượt qua mức xà 2m20. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở buổi thi đấu đầu tiên (sáng 16-9), Vũ Đức Anh (Hải Phòng) và Phan Thanh Bình (TPHCM) là hai cái tên gây được sự chú ý khi giành được HCV ở các nội dung nhảy cao nam và đẩy tạ nam.

Chàng trai sinh năm 1998 đến từ thành phố cảng Hải Phòng là Vũ Đức Anh đã bay qua mức xà 2m20 ở chung kết nội dung nhảy cao nam (có 7 VĐV tham dự) để giành tấm HCV, đồng thời tiếp tục khẳng định ưu thế của mình trong tổ nhảy cao nam Việt Nam chuẩn bị cho đấu trường SEA Games 30 vào cuối năm nay ở Philippines.

Mặc dù còn kém kỷ lục 2m25 của đàn anh Nguyễn Duy Bằng, thế nhưng theo đánh giá của các nhà chuyên môn, Vũ Đức Anh sẽ sớm chinh phục và vượt qua mức xà kỷ lục nói trên, trước mắt là trở thành chỗ dựa cho tổ nhảy cao nam trong mục tiêu tranh đoạt tấm HCV ở Philippines vào tháng 12.

Đoạt HCB và HCĐ phía sau Đức Anh cũng là các tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Nhân (Tiền Giang, thành tích 2m12) và Cao Võ Ngọc Long (TPHCM, 2m09).

Ở chung kết nội dung đẩy tạ nam, VĐV Phan Thanh Bình đoạt HCV đầu tiên cho đội tuyển điền kinh TPHCM với thành tích 16m33, còn kém kỷ lục quốc gia do chính anh nắm giữ gần 40cm. HCB thuộc về VĐV Lê Hồng Quân (Quân đội, 14m84) và HCĐ thuộc về Unh Ra (Tây Ninh, 14m37). Mặc dù thi đấu khá ổn định, nhưng Phan Thanh Bình vẫn đang được cân nhắc cho 1 suất chính thức ở đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 30, khi mà các đối thủ Thái Lan hay Malaysia vốn rất mạnh về đẩy tạ nam luôn duy trì thành tích trên 17m.

Tin cùng chuyên mục