Giải điền kinh VĐTG London 2017: Gã Viking trẻ trung Warholm

Cũng như cha ông mình, những “cướp biển Viking” đi đầu trong việc chinh phục thế giới, phát hiện ra những vùng đất mới, “gã Viking trẻ trung” Karsten Warholm đã là người đầu tiên vượt qua đích đến ở đường chạy chung kết cự ly 400m vượt rào. 
“Gã Viking trẻ trung” Karsten Warholm.
“Gã Viking trẻ trung” Karsten Warholm.
VĐV mới 21 tuổi người Na Uy đã giành được tấm HCV giải VĐTG đầu tiên với thành tích 48 giây 35, đánh bại Yasmani Copello (Thổ Nhĩ Kỳ, 48 giây 49) và Kerron Clement (Mỹ, 48 giây 52).

Khi vượt qua đích đến, Warholm vẫn còn cảm thấy cực kỳ bất ngờ. Anh chưa bao giờ được xem là ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV nội dung 400m vượt rào tại London. Ở cự ly này, Clemennt đang là nhà ĐKVĐ Olympic, cũng từng thắng HCV các giải VĐTG hồi năm 2007 và 2009, còn Copello hiện là đương kim HCĐ của Olympic và là nhà ĐKVĐ châu Âu. Tấm HCV ở giải U23 vô địch châu Âu không phải là thứ bảo chứng giá trị. Trong khi đó, tấm HCV cấp độ VĐTG duy nhất mà Warholm từng giành được trong quá khứ ở giải VĐTG trẻ hồi năm 2013 lại là trong nội dung… 8 môn phối hợp. Đó là lý do, sau khi vượt qua đích đến đầu tiên, Warholm đã chạy đến bên phóng viên ảnh Phil Noble và la lớn lên rằng: “Chuyện gì đang xảy ra, chuyện này là thật sao? Hãy nhéo tôi một cái để tôi biết rằng đây không phải là mơ”.

“Tôi thật sự không tin vào những gì đã xảy ra”, Warholm hào hứng tâm sự, “Tôi đã tập luyện cật lực cho điều này nhưng tôi vẫn chẳng thể biết mình đã làm được gì. Đây là một cảm giác thật tuyệt vời”. Được hỏi về chiếc mũ 2 sừng kiểu Viking mà Warholm đội lên để ăn mừng chiến thắng bằng cách chạy quanh sân đấu, trên lưng khoác cả quốc kỳ Na Uy nữa, Warholm nói: “Tôi đã tìm thấy nó trong đám đông CĐV Na Uy và tôi cảm nhận đây là thời điểm thích hợp để đội nó lên. Tôi nghĩ nó rất thích hợp với một dịp như thế này”.

Tin cùng chuyên mục