Giải điền kinh VĐTG London 2017 - Farah tan mộng, Bolt trắng tay

Mo Farah vỡ mộng thắng “cú đúp” vì chỉ giành được tấm HCB khiêm tốn trong cự ly 5.000 mét, Usain Bolt thậm chí còn rời khỏi giải đấu mà không giành nổi một tấm huy chương nào.
Sự thất vọng của Usain Bolt.
Sự thất vọng của Usain Bolt.

Giải điền kinh VĐTG tại London 2017 sẽ là kỳ giải đáng quên dành cho những VĐV hàng đầu, những người rất kỳ vọng vào bản thân là sẽ thắng cú đúp để có sự giải nghệ, chia tay hoàn mỹ. Trong khi Mo Farah vỡ mộng thắng “cú đúp” vì chỉ giành được tấm HCB khiêm tốn trong cự ly 5.000 mét, Usain Bolt thậm chí còn rời khỏi giải đấu mà không giành nổi một tấm huy chương nào do bị chấn thương và gục ngã ở đường chạy chung kết của cự ly 4x100 mét. Rõ ràng, London từng là “miền đất vinh quang” dành cho Farah, Bolt hồi Olympic 2012, nhưng giờ đây lại trở thành “miền đất cay đắng”.

Là người “chốt sổ” cho đội chạy tiếp sức Jamaica ở vòng chạy cuối cùng, người ta kỳ vọng Bolt sẽ lại lao lên như một “tia chớp” như mọi khi. Tuy nhiên, khi còn cách đích đến cuối cùng khoảng 50 mét, Bolt đột nhiên nhăn nhó, ôm chặt đùi trái và giảm tốc. Bolt đã cố gắng tiếp tục nhưng có lẽ do quá đau đớn, anh đã gục ngã trên sân và không thể hoàn tất phần thi của mình. Với việc Bolt không thể về đích, tuyển Jamaica với anh, Omar McLeod, Julian Forter và Yohan Blake đã không thể hoàn tất phần thi của mình, xếp hạng 8 trong số 8 đội chạy. HCV đã thuộc về đội chạy của Anh với thành tích 37 giây 47, trong khi đó, đội Mỹ với những hảo thủ như Mike Rodgers, Justin Gatlin, Danny Talbot và Nethaneel Mitchell-Blakr giành HCB với thành tích 37 giây 52. HCĐ thuộc về Nhật Bản.

Sau thất bại của Bolt, dù đã hết sức xin lỗi các đồng đội của mình và không nói gì, nhưng Bolt vẫn gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội. Các đồng đội của anh, từ Blake, đến Forter đều cho rằng việc tập trung các VĐV trong phòng nói chuyện khá lâu của BTC đã khiến các múi cơ của họ bị căng cứng, do vậy, chấn thương đã xảy ra. McLeod tiết lộ, họ đã phải ngồi nghe nói chuyện đến hơn 45 phút và anh đã uống đến 2 chai nước để giải khát.

Trong khi đó, người mới đánh bại Bolt ở cự ly 100 mét, VĐV chạy nước rút người Mỹ Gatlin cũng đồng ý với vấn đề này. Theo anh, BTC đã giữ các VĐV lại khá lâu để khớp lịch truyền hình rồi mới cho họ ra đường đua, và điều này đã dẫn đến chấn thương.

Farah cũng không có kỳ giải VĐTG hoàn hảo khi để thua Muktar Edris (Ethiopia) ở đường chạy chung kết 5.000 mét. Edris đã giành chiến thắng với thành tích 13 phút 32 giây 79, trong khi đó, thành tích của Farah chỉ là 13 phút 33 giây 22. Paul Chelimo của Mỹ về đích ở vị trí thứ 3, giành HCĐ với thành tích 13 phút 33 giây 30.

Tin cùng chuyên mục