Giải đấu này là của Man.City

Đó là thừa nhận của HLV Jurgen Klopp và Antonio Conte, sau khi chứng kiến Man.City tiếp tục đánh bại Leicester để tiếp tục đà tiến không thể cản nổi tại Premier League mùa này.

Hình ảnh chiến thắng của Man.City trở nên quá quen thuộc. Ảnh: Getty Images
Hình ảnh chiến thắng của Man.City trở nên quá quen thuộc. Ảnh: Getty Images

Lượt trận thứ bảy đã cho ra những chiến thắng lớn của các đối thủ mạnh. Chelsea dễ dàng thắng 4-0 tại West Brom, Liverpool của Klopp cũng nhẹ nhàng thắng Southampton 3-0 trên sân nhà. Man.United sau khi chào đón nhiều trụ cột trở lại đã đánh bại đội khách Newcastle 4-1. Tuy nhiên, nỗ lực đó cũng chỉ đơn giản mang lại niềm vui cho những đội chiến thắng, chứ không tác động nhiều đến cục diện của cuộc đua.

Bởi, Man.City đã không gây rắc rối nào cho bản thân khi thu về thêm một chiến thắng thuyết phục nữa tại Leicester. Kết quả 2-0 này giúp đoàn quân của Pep Guardiola nối dài mạch bất bại ở mùa này lên con số 18, là chiến thắng thứ 16 liên tiếp. Sau khi giành chiến thắng thứ 11/12 vòng đấu Premier League bất bại, Man.City tiếp tục củng cố ngôi đầu với 8 điểm nhiều hơn đội bám đuổi gần nhất Man.United. Thậm chí, họ còn hưởng lợi từ nỗ lực của Arsenal, khi đoàn quân của Arsene Wenger thắng 2-0 trước Tottenham và giúp họ loại bỏ thêm 1 đối thủ khó chịu.

Tương quan hiện tại sau 12 vòng đấu. Man.City đang dẫn đầu với 34 điểm cùng hiệu số bàn thắng +33, bỏ rất xa đối thủ bám đuổi gần nhất cả về điểm số lẫn hiệu số là Man.United (26 điểm, hiệu số +21). Tiếp đến, Chelsea xấp thứ 3 nhưng kém đến 9 điểm, Tottenham giờ rơi xuống vị trí thứ 4 và cách biệt giờ nới rộng lên thành 11 điểm. Arsenal, Liverpool đều kém cùng 12 điểm.

Giải đấu này là của Man.City ảnh 1 HLV Pep Guardiola vẫn đầy quyết tâm sau hành trình chiến thắng. Ảnh: Getty Images    

Điều đáng nói ở đây, Man.City chỉ toàn gặp đối thủ yếu từ nay đến đầu tháng 12, bao gồm Huddersfield (sân khách) và Southampton, West Ham (sân nhà), tức là họ gần như chắc chắn giành điểm tuyệt đối. Trong lúc, cùng thời gian này, Liverpool phải tiếp đón Chelsea (25-11) còn Man.United phải làm khách tại Arsenal (2-12). Tottenham không gặp đối thủ lớn nào, nhưng liệu họ có thể vượt qua tâm lý thất vọng để giành điểm ở 2 chuyến làm khách trong 3 trận sắp tới? Cũng tức là, nhiều khả năng Man.City sẽ còn tiếp tục nới rộng cách biệt so với hiện tại.

Nên dễ hiểu cho đánh giá của HLV Klopp: “Man.City đang một mình bay cao, đang đi theo hành trình riêng của họ và chúng ta không thể thay đổi thực tế đó. Điều quan tâm duy nhất của tôi vào lúc này, đó là giúp Liverpool tiếp tục chơi tốt để gây áp lực lên các đối thủ còn lại trong cuộc đua tốp 4”.

Trong khi đó, HLV Antonio Conte của Chelsea cũng cùng quan điểm: “Tôi nghĩ rất khó có đội bóng nào có thể ngăn cản Man.City vào lúc này. Họ đang chơi với phong độ đáng kinh ngạc, chỉ hòa 1 lần ở mùa này và đang tạo nên mạch 10 trận toàn thắng. Vì vậy, công việc của chúng tôi lúc này không phải là nhìn xem Man.City đang ở đâu, chúng tôi cần tập trung vào bản thân để hướng đến những mục tiêu của mình”.

Tin cùng chuyên mục