Giải cứu chị em

 
Giải cứu chị em
Sau 20 ngày tranh tài tại TPHCM, giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2017 đã chọn ra nhà vô địch lượt đi là đội TPHCM 1. Bà con trong khu phố không khỏi vui mừng, vì đấy là bước đệm cho mục tiêu giành cúp vô địch cả mùa, tổ chức vào tháng 11 tại Hà Nam. Song, mỗi người ai cũng có suy nghĩ riêng của mình.

Chị Năm bún bò thở dài: “Nhìn giải mà buồn quá đỗi. Các khán đài lạnh tanh, chị em sau khi ghi bàn chỉ có thể chia vui với nhau còn nhìn lên bốn bề chỉ toàn ghế nhựa và bê-tông”.

“Với đà này, chẳng biết họ còn hào hứng với trái bóng không nữa?” – con Tám tạp hóa nghi ngờ.

Chú Tư thủng thẳng: “Mấy đứa đừng bi quan quá! Bóng đá nữ ít thu hút hơn bên nam là chuyện thường ở… phường. Nhìn thử nha, Vi-lít có trận chỉ khoảng 1.000 người theo dõi thì bên chị em được ít trăm khán giả ủng hộ cũng vui rồi. Mình nên nhìn vào chỗ tích cực chút”.

Chị Bảy mì Quảng lo lắng: “Có tích cực luôn hả?”

“Lượt đi đã chứng kiến sự vươn lên đáng mừng của các đội bóng trẻ, đặc biệt là TPHCM II, Sơn La, Thái Nguyên. Gay cấn nữa là ngay trận ra quân, đội TPHCM I – đương kim vô địch, bị sảy chân khiến cho cuộc đua trở nên kịch tính. Và, mãi đến tận vòng cuối họ mới là nhà vô địch lượt đi” – chú Tư dẫn chứng.

Con Tám phản ứng: “Giải đấu có 8 đội tham gia là… đẹp đội hình. TPHCM I vô địch lượt đi, còn Hà Nội II xếp cuối là phản ánh đúng thực lực. Nhưng quan trọng là khán giả quá ít, làm giải kém vui. Phải làm cách nào đi chứ?”

Chị Năm bún bò nhíu mày: “Làm gì giờ đây chị Bảy? Hổng lẽ để banh bóng phái tụi mình yếu thế quá cũng không được à nghen”.

“Mấy nơi như TPHCM, Hà Nội đã quá “no xôi chán chè” với các sự kiện thể thao lớn. Tốt nhất nên đưa giải về mấy tỉnh lẻ gần với hai thành phố vừa nêu để tổ chức. Vừa làm được công tác truyền thông, tuyên truyền cho giải lại vừa hút người xem. Vậy có phải lợi cả đôi đường không? – chị Bảy nêu ý kiến.

Tin cùng chuyên mục