Giải cờ vua VĐQG 2017: TPHCM chưa thể dẫn đầu

Giải cờ vua VĐQG 2017 đang thi đấu tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) nhưng ở nhóm đầu xếp hạng cờ tiêu chuẩn nam, nữ, các kỳ thủ của TPHCM chưa tạo được khoảng cách.

(SGGPO).- Giải cờ vua VĐQG 2017 đang thi đấu tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) nhưng ở nhóm đầu xếp hạng cờ tiêu chuẩn nam, nữ, các kỳ thủ của TPHCM chưa tạo được khoảng cách.

Chiều 18-4, giải đã kết thúc ván thứ 3 nội dung cờ tiêu chuẩn. Trong ngày tranh tài, kỳ thủ số 1 của cờ vua nữ TPHCM là Hoàng Thị Bảo Trâm chỉ có kết quả hòa trước Lương Phương Hạnh (Hà Nội). Kỳ thủ Bạch Ngọc Thùy Dương (TPHCM) thua Nguyễn Thị Mai Hưng (Bắc Giang). Trong khi đó, Nguyễn Thị Thanh An (TPHCM) đã thắng Hồ Xuân Mai (Nghệ An). Qua 3 ván đấu, tại bảng tổng sắp tạm thời, Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) và Võ Thị Kim Phụng (Bắc Giang) đang chia nhau 2 vị trí nhất, nhì. Cờ vua nữ TPHCM có Nguyễn Thị Thanh An ở vị trí thứ 3. Do bất ngờ bị cầm hòa trong ngày 18-4, Hoàng Thị Bảo Trâm tạm có 2,5 điểm nên tụt xuống hạng 5.

Hoàng Thị Bảo Trâm vẫn là niềm hy vọng số 1 của cờ vua TPHCM. Nguồn: tư liệu

Về nam, cờ vua TPHCM vẫn còn nhiều hảo thủ như Đào Thiên Hải, Nguyễn Huỳnh Minh Huy, Từ Hoàng Thông, Phạm Chương... thi đấu. Tuy nhiên, kết thúc ván 3, không có kỳ thủ nào của TPHCM đứng trong 3 vị trí đầu. Tạm thời xếp số 1 là Bùi Vinh (Hà Nội). Tiếp tới là Lê Tuấn Minh (Bình Dương) và Trần Tuấn Minh (Hà Nội). Giải năm nay, cờ vua nam TPHCM không có Lê Quang Liêm và Nguyễn Anh Khôi góp mặt.

Tuy nhiên, trưởng bộ môn cờ vua (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Minh Thắng phân tích “nội dung cờ tiêu chuẩn thi đấu 11 ván nên qua 3 ván đã đấu chưa nói lên được điều gì. Kỳ thủ nào giữ được sự ổn định nhất thì sẽ tạo được dấu ấn các lượt tiếp theo. Cuộc đấu vẫn còn dài”.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục