Giải cờ Vua Siêu đại kiện tướng Trung Quốc 2017: Lê Quang Liêm có cơ hội tranh ngôi vương

Ván thứ 8 diễn ra chiều qua đã kết thúc với cục diện không có gì thay đổi, nhưng xác định được 3 kỳ thủ đang có số điểm lợi thế nhất tranh chức vô địch, trong đó có kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm.
Giải cờ Vua Siêu đại kiện tướng Trung Quốc 2017: Lê Quang Liêm có cơ hội tranh ngôi vương
Ở ván thứ 8 này, Quang Liêm đang đứng thứ 2 bảng điểm gặp kỳ thủ Lu Shanglei đang có số điểm thấp  nhất trong 10 kỳ thủ tham gia. Chính vì thế anh rất muốn giành chiến thắng để bám đuổi người đứng đầu Wei Yi đang hơn mình 1 điểm. Được cầm quân trắng, Quang Liêm chơi rất tốt ở những nước cờ đầu tạo thế trận tốt nhưng không giữ được ưu thế để Lu Shanglei cầm hòa sau 71 nước cờ. 

Còn một chút may mắn cho Quang Liêm khi đối thủ trực tiếp tranh ngôi vô địch Wei Yi chỉ hòa với Wang Hao. Một kỳ thủ khác là Ding Liren đánh bại Malakhov Vladimir được 1 điểm sẽ cùng Quang Liêm và Wei Yi tranh chức vô địch ở ván cuối ngày hôm nay.

Hiện Wei Yi được 6 điểm tạm đứng đầu, tiếp theo là 2 kỳ thủ Lê Quang Liêm và Ding Liren cùng được 5 điểm. Vào chiều nay, Lê Quang Liêm sẽ gặp chính đối thủ trực tiếp Wei Yi, trong khi Ding Liren gặp Naiditsch Arkadij. Trong tình thế này, Quang Liêm là bất lợi nhất vì chỉ có 1 con đường duy nhất buộc phải thắng Wei Yi, nhưng vẫn chưa chắc lên ngôi. Vì nếu Ding Liren thắng luôn thì lúc đó 3 kỳ thủ sẽ có cùng số điểm và xét chỉ số phụ. Hy vọng Lê Quang Liêm sẽ vượt qua khung cửa hẹp tiếp tục đem về thành tích cho làng cờ Vua Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục