Giải cờ Vua Quốc tế HDBank năm 2019: Lê Quang Liêm không tham dự

Giải cờ Vua quốc tế HDBank được đánh giá có qui mô chất lượng cao ở châu Á, đồng thời là giải có số lượng VĐV tham dự đông nhất với hơn 304 kỳ thủ đến từ 27 quốc gia và vũng lãnh thổ, trong số đó có khá nhiều kỳ thủ thuộc tốp 100 thế giới. Giải năm nay sẽ diễn ra từ ngày từ ngày 7-3 đến ngày 13-3 tại khách sạn Rex (TPHCM).

Chủ nhà Việt Nam thiếu vắng kỳ thủ Lê Quang Liêm. Ảnh: Nhật Anh
Chủ nhà Việt Nam thiếu vắng kỳ thủ Lê Quang Liêm. Ảnh: Nhật Anh

Giải đấu năm nay thiếu vắng Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm (Elo 2.715, tốp 20 thế giới) do kỳ thủ này đang bận thi đấu tại Giải Spring Chess Classic của bang St.Louis (Mỹ). Tuy nhiên, giải vẫn có sự góp mặt của nhiều kỳ thủ tài năng trên thế giới như: Wanghao (Trung Quốc), Mareco Sandro (Argentina), Anton Demchenko (Nga), Ivan Cheparinov (Geogria) và Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Việt Nam) ở giải nam; trong khi giải nữ có các kỳ thủ nổi bật như Stefanova Antoaneta (Bulgaria), Tokhirjonova Gulrukhbegim (Uzbekistan), Irina Bulmaga (Romania), Sukandar Irine Kharisma (Indonesia) hay Phạm Lê Thảo Nguyên (Việt Nam)...

Kỳ thủ trẻ được ví như "Thần đồng cờ vua Ấn Độ" là Gukesh Dommaraju (13 tuổi, Đại kiện tướng cờ vua trẻ nhất thế giới) cũng xuất hiện tại giải năm nay.

Giải cờ Vua Quốc tế HDBank năm 2019: Lê Quang Liêm không tham dự ảnh 1 Họp báo giải cờ Vua quốc tế HDBank 2019.
304 kỳ thủ đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới góp mặt ở cả 2 bảng Masters và Challengers. Trong đó có 142 kỳ thủ quốc tế thuộc các cường quốc cờ vua như Nga, Đức, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Ukraine, Indonesia, Philippines… Đoàn chủ nhà Việt Nam tham dự với số lượng đông đảo (161 kỳ thủ) và được đánh giá rất cao với nhiều gương mặt xuất sắc như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Anh Khôi, Phạm Lê Thảo Nguyên, Võ Thị Kim Phụng, Hoàng Thị Bảo Trâm…
Giải cờ Vua Quốc tế HDBank năm 2019: Lê Quang Liêm không tham dự ảnh 2 Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn đang là niềm hy vọng của nước chủ nhà Việt Nam.
Bên cạnh Bảng Masters dành cho các kỳ thủ đẳng cấp cao, năm nay là năm thứ 4 giải có thêm bảng Challengers. Cụ thể: Bảng Masters có 148 kỳ thủ tham dự. Các kỳ thủ nữ sẽ tranh tài sòng phẳng với các kỳ thủ nam theo thể thức cờ tiêu chuẩn, đấu 9 ván xếp hạng nhưng sẽ được tính giải thưởng riêng. Phần thưởng cho Vô địch nam bảng Masters là 16.000 USD. Trong khi đó, Bảng Challengers (dành cho các kỳ thủ có hệ số Elo thấp hoặc chưa có Elo tham dự) thu hút 156 kỳ thủ tham dự. Kỳ thủ đoạt ngôi vô địch bảng này sẽ nhận phần thưởng 1.200 USD.

Tin cùng chuyên mục