Giải cầu lông Việt Nam Open 2017: Vũ Thị Trang vào bán kết, Tiến Minh dừng bước

Sau 4 ngày thi đấu, các tuyển thủ cầu lông Việt Nam rơi rụng dần trước các tay nước ngoài tại giải cầu lông Việt Nam Open 2017. 

Vũ Thị Trang là đại diện duy nhất của cầu lông Việt Nam ở vòng bán kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Vũ Thị Trang là đại diện duy nhất của cầu lông Việt Nam ở vòng bán kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đáng kể nhất là tay vợt nam số 1 Nguyễn Tiến Minh phải dừng bước ở vòng 1/16 ở nội dung đơn nam. Tuy nhiên, bà xã của anh, tay vợt Vũ Thị Trang đã xuất sắc đánh bại Pai Yu Po (Đài Loan) để lọt vào bán kết nội dung đơn nữ.

Vũ Thị Trang chơi rất hay trong trận tứ kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bước vào trận tứ kết, Vũ Thị Trang so về bề dày thành tích đều kém xa Pai Yu Po, tay vợt trước khi đến Việt Nam đã đấu liên tiếp 7 giải đấu quốc tế khác để tích luỹ kinh nghiệm. Thêm vào đó, Pai Yu Po (Đài Loan) đang xếp hạng 43 thế giới, trong khi Vũ Thị Trang xếp hạng 53. Điều đáng lo nhất chính là chấn thương gối của Vũ Thị Trang vẫn chưa lành hẳn khi bước vào trận đấu này.
Trang đánh bại tay vợt Đài Loan để lọt vào bán kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tuy nhiên, vào trận với lối đánh phủ đầu và liên tục gài cầu về 2 góc sân để dứt điểm trên lưới đã giúp Vũ Thị Trang nhanh chóng chiếm được lợi thế trước Pai Yu Po. Đặc biệt, được sự cổ vũ nhiệt tình của rất đông khán giả tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Vũ Thị Trang càng thi đấu càng hay và xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (21/19 và 21/12) để trở thành tay vợt duy nhất của chủ nhà Việt Nam lọt vào bán kết. Sau chiến thắng ngoạn mục của Vũ Thị Trang, Chủ tịch Liên đoàn cầu lông TPHCM đã thưởng nóng cho cô 20 triệu đồng.

Đối thủ của Vũ Thị Trang ở bán kết sẽ là Hanna Ramadini (hạt giống số 2) nội dung đơn nữ và trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ 30 phút chiều nay 9-9 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du.

Tin cùng chuyên mục