Giải cầu lông Việt Nam Open 2017: Tiến Minh thắng nhờ bản lĩnh

Sau 2 ngày thi đấu, tay vợt số 1 Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh (hạng 63 thế giới) đã giành được 2 trận thắng trước Wisnu Yuli Prasetyo (Indonesia, hạng 183) và Mek Naronggrit (Thái Lan, hạng 434 thế giới) để giành quyền đi tiếp vào vòng 3.

tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tuy nhiên, những khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Nguyễn Du cũng đã chứng kiến đàn anh Tiến Minh phải khá chật vật mới đánh bại được tay vợt trẻ Mek Naronggrit đến từ Thái Lan.

Trong trận đấu này, Tiến Minh nhiều lần phàn nàn về sự thiếu tập trung của trọng tài vì bắt lợi thế cho đối thủ ở ván đấu thứ nhất. Song, nhờ vào kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn, Tiến Minh vẫn làm chủ được cuộc chơi, luôn dồn ép đối thủ Mek Naronggrit vào thế chống đỡ vất vả.

HLV Nguyễn Thế Huy (phải) chỉ đạo Tiến Minh thi đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sau trận đấu, HLV Nguyễn Thế Huy cho biết: “Ở vòng 3, Tiến Minh sẽ gặp đối thủ xứng tầm Daren Liew (Malaysia). Đối thủ này, Minh từng giành chiến thắng rất nhiều lần, nhưng ở lần tái ngộ này, xét về thứ hạng thì Tiến Minh thua sút Daren Liew (hạng 50). Chưa kể, ở giải Việt Nam Open 2017, Tiến Minh chỉ được xếp hạt giống số 9, trong khi Daren Liew được xếp làm hạt giống số 8. Đây là màn đối đầu rất thú vị”.

Bà xã của Tiến Minh, tay vợt số 1 nữ Việt Nam là Vũ Thị Trang cũng giành chiến thắng dễ dàng trước Hu Ling Fang với tỷ số 2-0, còn Nguyễn Thùy Linh đánh bại Zhen Grace với tỷ số tương tự.

Tin cùng chuyên mục