Gỉai bóng đá U19 Đông Nam Á 2009: Thiếu kiềm chế, Myanmar tự thua!

PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU
Gỉai bóng đá U19 Đông Nam Á 2009: Thiếu kiềm chế, Myanmar tự thua!

Thi đấu trước đội chủ nhà, nhưng các cầu thủ Myanmar vẫn chơi tự tin, với những đợt tấn công bài bản. Họ thi đấu chững chạc hơn nhiều so với các cầu thủ Việt Nam, và có bàn mở tỷ số ở phút 37 do công của tiền đạo Ko Ko (10). Trong bàn thua này, cặp trung vệ đội Việt Nam không bọc lót tốt để Ko Ko thoát đi và tung cú lốp bóng từ xa hơn 30m rất đẹp mắt qua đầu thủ môn Anh Đức (1).

Được đánh giá có trình độ chuyên môn nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam, nhưng các cầu thủ Myanmar lại tỏ ra thiếu kiềm chế trong thi đấu, chơi thô bạo trong những tình huống không cần thiết. Thậm chí, họ không ngần ngại dùng võ thuật hạ gục các cầu thủ Việt Nam trong lúc tranh chấp bóng tay đôi với nhau. Hệ quả là Naing (14) vào bóng bằng 2 chân phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 44.

Pha tranh bóng của Minh Tuấn (24, VN) với cầu thủ Myanmar.
Pha tranh bóng của Minh Tuấn (24, VN) với cầu thủ Myanmar.

 Sau đó 1 phút, cùng lúc 2 cầu thủ Zaw Lin (4) và Ko Ko (10) nhận thẻ đỏ trực tiếp vì đánh nguội đối thủ. Chưa hết, đội trưởng Win Aung (7) một lần nữa đánh nguội đối phương và bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp ở phút 84 khiến Myanmar chỉ còn đá 7 người trên sân.

Trong khi đó, trước trận đấu, Giám đốc kỹ thuật Soe Myint Lwin (Myanmar) nhận định: “Các cầu thủ Việt Nam chơi nhanh và rất xông xáo, nhưng không hiệu quả”. Điều này quả không sai khi các cầu thủ chủ nhà tỏ ra có thể lực, sẵn sàng lao vào tranh bóng quyết liệt, nhưng lại không nhìn tình huống khiến đội hình xáo trộn, bế tắc. Trong hiệp 1, Việt Nam chỉ tạo được 2 cơ hội từ cú sút xa của đội trưởng Văn Quyết (22).

Tưởng chừng đội Việt Nam sẽ có thế trận dễ dàng hiệp 2, khi đội Myanmar bị đuổi 3 cầu thủ. Nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn không thể tìm được vào khung thành đối phương.

Chống trả quyết liệt nên Myanmar không còn đủ thể lực và thua 3 bàn sau đó là tất yếu. Ba bàn thắng do công của Đình Bảo (25, phút 61), Minh Tuấn (24, phút 73) và Văn Quyết (22, phút 90), đó đều là những bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân hơn là các pha phối hợp của đội Việt Nam.

Thắng trận này, đội Việt Nam giành vé đầu tiên của bảng vào bán kết, nhưng thành tích trên chưa có gì đáng nói khi đội Việt Nam chỉ tỏ ra hơn về phong cách, nhưng kém về chuyên môn.

Trận đấu còn lại trong bảng, Malaysia dễ dàng vượt qua Đông Timor 7-1, và sẽ có cơ hội gặp Myanmar trong trận đấu cuối tranh chiếc vé còn lại của bảng B vào bán kết.

QUANG TRỰC

PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU

°HLV Võ Hoàng Bửu (Việt Nam): “Theo tôi, đây là một trận đấu căng thẳng. Chúng tôi không chủ trương kiếm 1 điểm ở trận này, mà khuyến khích các cầu thủ phải chơi tấn công. Các cầu thủ Việt Nam đã thực hiện tốt ý đồ do BHL đề ra từ đầu, đó là chơi tốc độ. Tuy nhiên, trong hiệp 1, các học trò không đủ tỉnh táo nên bị cuốn vào lối chơi của đội khách và có một vài thời điểm thiếu bình tĩnh. Cầu thủ chúng tôi đã phải đối đầu với một Myanmar thi đấu rắn hơn mức cần thiết. Tôi như thấy lại hình ảnh của Myanmar đá quyết liệt và thô bạo như đàn anh của họ hồi năm 1995 khi tôi còn thi đấu. Dù giành thắng lợi, nhưng chắc chắn tôi vẫn cần nhiều điều chỉnh thích hợp hơn trong những trận đấu tới”.

°U Soe Myint Lwin (Trưởng đoàn Myanmar): “Trước hết, tôi xin gửi lời xin lỗi tới những khán giả có mặt trên sân vì những gì đã xảy ra trong trận đấu hôm nay. Cầu thủ Myanmar vẫn còn trẻ nên họ tỏ ra quá nóng nảy, thiếu kiềm chế do thiếu kinh nghiệm thi đấu. Tôi tin rằng những hành vi của cầu thủ chỉ là sự bột phát cá nhân, chứ không phải diễn ra từ những hành động muốn trả đũa đối phương. Là Trưởng đoàn, tôi đã cố gắng kiểm soát cầu thủ và xin hứa sẽ không để xảy ra những hành vi thô bạo như trên trong những trận đấu tới. Chúng tôi cũng luôn tôn trọng quyết định của trọng tài”.

NGUYỄN ĐÌNH (ghi) 

Tin cùng chuyên mục