Giải bóng đá U18 Đông Nam Á 2019: Việt Nam gặp Malaysia ở trận ra quân

Chiều 29-7 tại TPHCM, VFF và công ty Mext Media đã tiến hành họp báo giới thiệu nhà tài trợ và giải bóng đá U18 Đông Nam Á 2019, giải được diễn ra trên 2 sân Thống Nhất và Bình Dương từ ngày 6 đến 19-8.

Đội U18 Việt Nam tập trên sân Thống Nhất chiều 29-7. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội U18 Việt Nam tập trên sân Thống Nhất chiều 29-7. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tham dự giải năm nay có 12 đội và lá thăm đã đưa đội chủ nhà Việt Nam vào bảng B được đánh giá là “nặng ký” cùng với các đội Australia, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Campuchia. Bảng A gồm các đội Myanmar, Indonesia, Lào, Timor Leste, Philippines và Brunei.

Theo thông tin từ Ban tổ chức thì các trận đấu tại giải được mở cửa tự do để thu hút khán giả đến sân cổ vũ, nhất là có cơ hội đồng hành cùng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Bên cạn đó, đã có 10 quốc gia trong khu vực liên hệ để phát sóng trực tiếp các trận đấu tại giải. 

VFF, đơn vị tổ chức Next Media chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tài trợ và đại diện đội tuyển U18 Việt Nam
Các trận đấu ở bảng A thi đấu trên sân Bình Dương, còn bảng B sẽ đá trên sân Thống Nhất. Vòng bán kết diễn ra tại Bình Dương và các trận tranh hạng Ba, tranh Chung kết diễn ra trên sân Thống Nhất.

Để chuẩn bị tốt cho giải, đội U18 Việt Nam vừa có chuyến tập huấn tại Nhật Bản, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét: “Chúng tôi có gần 2 tuần tập luyện tại Nhật Bản và đã có những trận tập huấn rất ý nghĩa. Giải năm nay được thi đấu trên sân nhà nên chúng tôi quyết tâm thi đấu tốt để gặt hái được thành công, gửi đến người hâm mộ”, ông Tuấn nói.

Giải bóng đá U18 Đông Nam Á 2019: Việt Nam gặp Malaysia ở trận ra quân ảnh 2 Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng trao bảng danh vị và hoa cho lãnh đạo Sở VH-TT TPHCM và Bình Dương
Trận ra quân đội Việt Nam sẽ gặp Malaysia, đối thủ được đánh giá cân sức và đợt này sẽ đưa sang thành phần rất mạnh, trong đó đáng chú ý là Johan Bechler, tiền vệ người Đức gốc Malaysia hiện đang khoác áo U17 Rot Weiss Frankfurt.

Danh sách đội tuyển U18 Việt Nam

Thủ môn: Y Eli Nie (Đăk Lăk), Nguyễn Văn Bá (SLNA), Trần Lâm Hào (PVF), Quan Văn Chuẩn (Hà Nội).

Hậu vệ: Phan Tuấn Tài (Viettel), Trần Quốc Thành, Vương Văn Huy, Hồ Khắc Lương (SLNA), Nguyễn Nhật Minh (HAGL), Nguyễn Nhĩ Khang (HAGL), Lương Duy Cương (Đà Nẵng), Vũ Tiến Long (Hà Nội), Trần Hoàng Phúc (PVF).

Tiền vệ: Đặng Quang Tú, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Xuân Bình (SLNA), Ngô Đức Hoàng (Hà Nội), Nguyễn Thanh Khôi, Phan Du Học (HAGL), Võ Minh Trọng (An Giang), Phạm Văn Hữu (Đà Nẵng), Huỳnh Công Đến (PVF).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Bùi Tiến Sinh (Viettel), Kha Tấn Tài (An Giang), Phạm Xuân Tạo (Đà Nẵng), Võ Nguyên Hoàng (PVF), Nguyễn Văn Sơn (Than Quảng Ninh).

Giải bóng đá U18 Đông Nam Á 2019: Việt Nam gặp Malaysia ở trận ra quân ảnh 3 HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò ra sân tập vào buổi chiều cùng ngày. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục