Giải bóng đá U15 Đông Nam Á 2017: Việt Nam - Thái Lan tranh vàng

Việt Nam thắng Australia với tỷ số 2-0, qua đó giành quyền lọt vào chung kết gặp chủ nhà Thái Lan. 
Niềm vui của U15 Việt Nam đá bại Australia giành vé vào chung kết. Ảnh: VFF
Niềm vui của U15 Việt Nam đá bại Australia giành vé vào chung kết. Ảnh: VFF

Đứng đầu bảng B với thành tích toàn thắng, Việt Nam tự tin bước vào trận bán kết giải U15 Đông Nam Á 2017 gặp Australia.

Đối đầu với đối thủ sở hữu những cầu thủ có thể hình to cao, chơi bóng bổng tốt nhưng các học trò của HLV Vũ Hồng Việt không hề bị lép vế. Sau khoảng 10 phút đầu chơi có phần thận trọng, các cầu thủ Việt Nam dần lấy lại sự tự tin và mạnh dạn triển khai lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh, cố gắng tận dụng tối đa những cơ hội tạo được về phía khung thành Australia.

Phút thứ 28, từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Quốc Hoàng bật cao đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số cho Việt Nam. Không dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, Thế Hùng có pha kiến tạo như đặt tạo điều kiện để Nguyên Hoàng thoát xuống dứt điểm lạnh lùng, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Bước sang hiệp 2, với cách biệt tương đối an toàn, Việt Nam chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và nhường thế trận cho đối thủ. Vì vậy, các cầu thủ Australia tràn lên tấn công dữ dội, liên tục vây hãm khung thành của Việt Nam và tạo ra được không ít cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên sự xuất sắc, lăn xả của hàng phòng ngự đã giúp chúng ta bảo vệ nguyên vẹn mành lưới cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chung cuộc Việt Nam thắng Australia với tỷ số 2-0, qua đó giành quyền lọt vào chung kết gặp chủ nhà Thái Lan. Bởi ở trận bán kết diễn ra trước đó, Thái Lan đã giành thắng lợi với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Malaysia. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 18g30 ngày 22-7 trên SVĐ Chonburi. Trước đó vào lúc 16 giờ sẽ là trận tranh giải ba giữa Malaysia và Australia.

Tin cùng chuyên mục