Giải bóng đá tứ hùng tại Trung Quốc: U.22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Chiều nay 8-11, tại Vũ Hán (Trung Quốc), đội tuyển U.22 Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại Cúp tứ hùng gặp đội chủ nhà U.22 Trung Quốc.

Chiều nay 8-11, tại Vũ Hán (Trung Quốc), đội tuyển U.22 Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại Cúp tứ hùng gặp đội chủ nhà U.22 Trung Quốc.

Chơi trên sân khách, lại phải chạm trán với đối thủ được đánh giá cao hơn, vì vậy không có gì là ngạc nhiên khi Việt Nam chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Dù vậy, trong hiệp 1 các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi của mình.

Các tuyển thủ trẻ Việt Nam tiếp tục giữ phong độ ổn định

Bên phần sân đối diện, đội chủ nhà tỏ ra vượt trội ở khả năng kiểm soát bóng cũng như áp đặt thế trận.

Sau tình huống cứu thua trên vạch vôi của Lâm Ti Phông ở phút thứ 11 sau cú đánh đầu của tiền đạo Trung Quốc, đến phút thứ 19 lưới của thủ môn Phí Minh Long đã phải rung lên sau pha phối hợp trung lộ đẹp mắt kết thúc bằng pha dứt điểm gọn gẽ của tiền đạo mang áo số 20 Wang Jingbin.

Trong những phút tiếp theo, sự cơ động của Hồng Duy và Lâm Ti Phông giúp Việt Nam lấy lại được thế trận. Tuy nhiên những pha tấn công của Việt Nam phần lớn đều bị chặn lại trước khung thành của đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Việt Nam sau khi thực hiện 2 sự thay đổi người (Tiến Dụng và Thanh Tùng vào sân thay Lâm Ti Phông và Xuân Mạnh) đã đẩy cao đội hình và chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà.

Sau tình huống sút phạt trực tiếp trúng cột dọc của Trung Quốc ở phút thứ 55, đến phút 61, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà, Hoàng Thanh Tùng cướp được bóng và bất ngờ tung cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ môn đội bạn, mang về bàn thắng san bằng tỷ số cho Việt Nam.

Đến phút 70, đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người sau khi hậu vệ số 2 Liu Yiming bị truất quyền thi đấu sau một pha vào bóng nguy hiểm với Hồng Duy.

Trong những phút còn lại, thế trận diễn ra khá sôi nổi với những pha tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến. Tuy nhiên cả hai đội đều không tạo được nhiều tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Chung cuộc hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1.

Đây có thể coi là sự khởi đầu tương đối thuận lợi của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại Cúp tứ hùng năm nay.


Phạm Quang

Tin cùng chuyên mục