Giải bóng đá Truyền hình Bình Dương 2016: Cân sức ở bảng A

Giải sẽ khai mạc vào chiều nay, 2-12, với các trận đầu tiên của bảng A. Ngoài hai CLB trong nước gồm chủ nhà Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh còn có Sinh viên Hàn Quốc và Boeung Ket Angkor. Bảng đấu được xem khá cân sức, thậm chí có thể “khách lấn chủ” trong cuộc tranh vé vào bán kết.

Giải bóng đá Truyền hình Bình Dương 2016: Cân sức ở bảng A ảnh 1

B.Bình Dương đang có nhiều thay đổi ở lực lượng, nhiều cầu thủ trẻ đã được đôn lên kiểm tra và giải này. Ảnh: Dũng Phương

Sinh viên Hàn Quốc vốn thường đưa sang Việt Nam đội hình khá đồng đều, cả từ thể hình, thể lực cho đến chuyên môn. Việc lùi thời gian thi đấu sang tháng 12, thời tiết giảm oi bức hơn so với mọi năm cũng tiếp sức cho các cầu thủ trẻ xứ Hàn. Thế nên, trận mở màn sẽ là thử thách không nhỏ cho Than Quảng Ninh, các nhà tân vô địch Cúp quốc gia và HLV Phan Thanh Hùng xem giải như cơ hội để rèn binh chuẩn bị cho mùa bóng mới cũng như đấu trường châu Á.

Trong khi đó ở trận còn lại, chủ nhà Becamex Bình Dương sẽ gặp “người quen” Boeung Ket Angkor đến từ Campuchia. CLB đã từng biến đội bóng đất Thủ trở thành cựu vương của Mekong Cup hồi cuối năm ngoái. Bóng đá Campuchia đang có nhiều tiến bộ, nhất là cấp CLB mà Boeung Ket Angkor là một ví dụ điển hình. Họ đưa sang Bình Dương đội hình mạnh nhất và quyết tâm giành kết quả thuận lợi ở trận ra quân.

Ở bên kia sân, Bình Dương đang có nhiều thay đổi ở lực lượng, nhiều cầu thủ trẻ đã được đôn lên kiểm tra và giải này là cơ hội để tân HLV Trần Bình Sự rà soát nhân sự, cả cầu thủ trong nước lẫn nước ngoài.
Trong những ngày qua, tận dụng việc nhiều CLB trong nước đang tập trung tại Bình Dương, nhiều nhà môi giới đã gởi cầu thủ đến kiểm tra. Trong đó, có “cò” cầu thủ nước ngoài còn tập hợp 1 đội đội để vừa cáp thi đấu vừa giới thiệu cầu thủ. Tuy nhiên, qua tìm hiểu thì chất lượng của các cầu thủ này vẫn chưa mãn nhãn với các nhà cầm quân và các HLV đều chờ đợi ở BTV Cup, nhất là từ CLB Bangu cũng như kiểm tra thêm từ những nguồn khác.

Lịch thi đấu (ngày 2-12)

15g30:

Than Quảng Ninh – Sinh viên Hàn Quốc.

18 giờ:

B.Bình Dương – Boeung Ket Angkor

QUỐC CƯỜNG


HLV Trần Bình Sự: "Hy vọng sẽ có ngoại binh tốt"

° Phóng viên: Nguồn lực lượng như hiện nay, liệu Bình Dương có tiếp tục đẩy mục tiêu thứ hạng cao như mọi năm? Đến nay, đội đã ký mới trường hợp nào chưa?

- HLV Trần Bình Sự: Tiêu chí của lãnh đạo CLB là trẻ hóa lực lượng. Chúng tôi không giữ lại số cầu thủ đã hết hạn hợp đồng như trường hợp của Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn... mà chúng ta cũng đã biết. Ngoài ra, những trường hợp có nguyện vọng xin đi đội khác cũng được giải quyết. Nguồn lực lượng của chúng tôi ở mùa bóng tới sẽ ưu tiên cho các cầu thủ trẻ, U.21, U.19 cho chính CLB đào tạo...

° Đến nay, lực lượng của đội đã sẵn sàng để nhập cuộc?

- Việc thay đổi nhiều về nhân sự hẳn nhiên sẽ mất nhiều thời gian để chúng tôi hoàn thiện trong lối chơi. Nhất là thời điểm hiện nay đa phần là cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nhập cuộc với tinh thần, sự quyết tâm cao nhất. Đến nay, chúng tôi đã ký một số hợp đồng mới, khoảng 2-3 cầu thủ trẻ để thay thế cho các vị trí đã ra đi. Qua BTV Cup lần này, tôi sẽ lựa chọn thêm 2 ngoại binh mà hiện tại đang còn trong giai đoạn thử việc.

° Mục tiêu của ông tại BTV Cup năm nay?

- Tôi không đặt nặng mục tiêu mà hy vọng đội sẽ càng tiến sâu để có thêm nhiều trận để kiểm tra lực lượng. Vẫn còn nhiều việc phải làm lắm, cả cầu thủ nội lẫn ngoại binh.

HOÀNG GIANG (ghi)

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục