Giải bóng đá Thiên Long 2019: Cuộc tổng duyệt của nhiều đội V-League

Tiếp theo sau BTV Cup, giải tập huấn Viettel, ngày 16-1 tới đây sân Thành Long (TPHCM) lại sôi động với giải tập huấn dành cho các đội V-League. Với sự góp mặt của 7 đội V-League cùng đội nước ngoài là African Team, đây được xem là cơ hội cho các đội trong nước rà soát đội hình trước thềm mùa bóng mới.

CLB Sài Gòn đã sớm chốt ngoại binh cho mùa bóng 2019. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
CLB Sài Gòn đã sớm chốt ngoại binh cho mùa bóng 2019. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Đã lâu lắm, trung tâm Thành Long mới có lại bầu không khí bóng đá như những ngày này với sự hiện diện của nhiều đội chuyên nghiệp, họ vào TPHCM tập huấn chuẩn bị cho mùa bóng 2019 và kết hợp tham dự giải bóng đá Thiên Long như một cơ hội để rèn binh.

HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cho biết: “Giải đấu là dịp để chúng tôi thử nghiệm nhân sự, đội hình, lối chơi. Mùa giải đã cận kề và các đội đang tích cực đá giao hữu để tìm ra đội hình ưng ý hướng tới V-League 2019. CLB cũng sẽ tập thích nghi với quy định sử dụng ngoại binh cho mùa giải mới và ngoài ra còn để các cầu thủ trẻ thi đấu nhiều hơn để có được sự tự tin”.

Giải bóng đá Thiên Long 2019: Cuộc tổng duyệt của nhiều đội V-League ảnh 1
Theo kết quả bốc thăm, các đội Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Long An nằm ở bảng A. Bảng B gồm các CLB Sài Gòn, TPHCM, Quảng Nam và African Team. Dù là giải tập huấn, nhưng với sự tập hợp của nhiều đội chuyên nghiệp nên buổi họp kỹ thuật cũng “nóng” không kém với những ý kiến của các đội về chuyện thống nhất điều lệ, từ quy định thẻ phạt cho đến số lượng cầu thủ được thay… tất cả vừa tạo điều kiện cho các đội rèn binh nhưng cũng phù hợp với điều lệ của giải đấu.
Trong số 7 đội trong nước thì Than Quảng Ninh, Khánh Hòa, Quảng Nam và CLB Sài Gòn vốn đã sớm ổn định lực lượng, kể cả ngoại binh để hướng đến V-League.

Các đội chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng. 4 CLB xếp thứ nhất và thứ nhì của 2 bảng sẽ vào thi đấu bán kết, tranh hạng 3 và chung két. 4 CLB xếp thứ 3 và thứ 4 của hai bảng sẽ bắt cặp đấu tranh hạng từ 5 đến 8. Nhà vô địch nhận giải thưởng 30 triệu đồng, hạng Nhì 20 triệu đồng và hạng ba 10 triệu đồng.

Giải bóng đá Thiên Long 2019: Cuộc tổng duyệt của nhiều đội V-League ảnh 2 HLV Hoàng Văn Phúc có những ý kiến tại buổi họp
Ông Phạm Văn Trung – Giám đốc Công ty Thiên Long, Trưởng BTC giải cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được là cầu nối để các CLB đẳng cấp hàng đầu Việt Nam hiện tại so tài với nhau tranh Cúp Thiên Long 2019. BTC sẽ đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong các trận đấu và cùng với nỗ lực, ý thức chuyên nghiệp từ các CLB sẽ cống hiến những trận đấu hay, đẹp đến với người xem. Giải đấu được truyền trực tiếp trên hệ thống VTV Cap và các fanpage lớn để phục vụ tốt nhất những người yêu bóng đá nước nhà.

Ngày 16-1, giải đấu sẽ khai mạc với cuộc đọ sức giữa CLB Thanh Hóa và Khánh Hòa ở sân Thành Long 1 lúc 15g30. Sau đó, Than Quảng Ninh sẽ gặp Long An lúc 17g30. Giải đấu sẽ khép lại vào chiều 25-1 với trận chung kết và xác định thứ hạng.

Tin cùng chuyên mục