Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương – Cúp Becamex IDC 2016: Lớn mạnh ở tuổi 11

Sáng 15-5, lễ khai mạc giải bóng đá thành phố mới Bình Dương – Cúp Becamex IDC 2016 đã diễn ra ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng tại Nhà hát Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, thị xã Bến Cát (Bình Dương). Đến tham dự có lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, Sở VH-TT&DL, LĐBĐ, LĐLĐ tỉnh cùng hơn 1.000 cầu thủ đại diện cho các đội tham dự giải lần thứ 11 năm 2016.

Toàn cảnh lễ khai mạc giải

Vào giờ chót, số lượng đội tham dự được nâng lên 122. Theo ông Lê Đức Trí, Tổng thư ký LĐBĐ tỉnh Bình Dương thì còn rất nhiều đội nộp đơn xin tham dự vào giờ chót, nhưng thời gian quá cận ngày khai mạc nên BTC không thể bổ sung thêm. Giải được tổ chức hàng năm, quy tụ hàng trăm đội bóng với hàng ngàn cầu thủ tham dự. Năm nay, giải bước sang tuổi 11 và là dịp để CB-CNV, người lao động cũng như sinh viên khắp cả nước đang làm việc, sinh sống tại Bình Dương có cơ hội giao lưu, rèn luyện thể thao qua các trận đấu vào mỗi cuối tuần.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Becamex IDC, bắt tay chào mừng các đội tham dự. Ảnh: Nhật Anh

Nét mới so với mọi năm là lễ khai mạc của giải năm nay được tổ chức tại Nhà hát của Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, thay vì diễn ra ở Thành phố mới Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Hùng chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Becamex IDC cho biết: “Mọi năm chúng tôi tổ chức tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Thế nhưng năm nay, BTC cũng muốn tạo nét mới cho giải và địa điểm Mỹ Phước 2, thị xã Bến Cát đã được chọn. Đây cũng là khu vực người lao động rất là lớn, đồng thời cũng có nhiều đội bóng tham gia – đặc biệt hơn hết là cán bộ địa phương tại đây rất là quan tâm đến giải đấu mà có đến 122 đội dự giải.

Ở tuổi lên 11, giải năm nay đón nhận số lượng đội bóng tham dự rất đông mà đến giờ chót BTC vẫn còn nhận nhiều đơn xin tham dự nhưng đành phải hẹn các đội này sang năm do hết hạn đăng ký. Điều đó cho thấy sức hút, uy tín của giải ngày càng được nhân rộng, đã và đang trở thành sân chơi đích thực cho bóng đá phong trào không chỉ của riêng tỉnh Bình Dương mà còn nhiều tỉnh, thành lân cận.

Ông Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: “Sau bao ngày lao động vất vã, giải đấu như liều thuốc bổ để công nhân tái tạo sức lao động và hơn nữa là tạo sự đoàn kết, học hỏi giữa công nhân các khu công nghiệp với nhau. Đó là lý do, các doanh nghiệp lớn tại Bình Dương luôn hưởng ứng để giải đấu ngày càng lớn mạnh và bằng chứng là giải bóng đá thành phố mới Bình Dương – Cúp Becamex 2016 đã bước sang tuổi 11 đầy hứng khởi.

Hoàng Giang

Tin cùng chuyên mục