Giải bóng đá quốc tế TPHCM 2009 - Cúp SJC (ngày 24-10): Khó cho chủ nhà

* 14g00: Sinh viên Hàn Quốc - Turkmenistan * 16g00: Việt Nam - Singapore
Giải bóng đá quốc tế TPHCM 2009 - Cúp SJC (ngày 24-10): Khó cho chủ nhà

* 14g00: Sinh viên Hàn Quốc - Turkmenistan
* 16g00: Việt Nam - Singapore

Thất bại 0-2 trước đối thủ Sinh viên Hàn Quốc đã đẩy đội chủ nhà vào thế khó trong cuộc đua đến chức vô địch. Thế nên lúc này, cái đích gần nhất mà thầy trò ông Calisto cần chinh phục là đá một trận cho ra hồn để lấy lại niềm tin của người hâm mộ, trước khi nghĩ đến chuyện thắng Singapore.

Hai trận đấu vừa qua, vấn đề lớn nhất của đội tuyển Việt Nam vẫn là ở khâu dứt điểm. Ông Calisto viện dẫn một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại trên là “kỵ sân Thống Nhất”, nhưng cái chính là đội tuyển vẫn chưa tìm được lời giải ở hàng tấn công. Tấn công ào ào, nhưng tính hiệu quả vẫn bằng không, đó mới là vấn đề. Ngay cả trận gặp Turkmenistan, nếu trọng tài khắt khe hơn thì chưa hẳn bàn thắng của Quang Hải được tính…

Các tuyển thủ Việt Nam cần nỗ lực thi đấu hết mình trước đội tuyển Singpore để lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Ảnh: Dũng Phương
Các tuyển thủ Việt Nam cần nỗ lực thi đấu hết mình trước đội tuyển Singpore để lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Ảnh: Dũng Phương

Trở lại trận đấu chiều nay, gặp Singapore tưởng chừng sẽ là trận chung kết, nhưng mọi chuyện hóa ra lại đang theo một chiều hướng khác hẳn. Nếu có thắng thì còn phải xét lại hiệu số bàn thắng-bại với cả SV Hàn Quốc. Vì thế trước mắt, đội chủ nhà chỉ nên tính chuyện phải thắng Singapore để khẳng định vị thế với đối thủ trong khu vực trước khi nghĩ đến chuyện có thể giữ cúp ở lại sân nhà.

Vấn đề là đội tuyển Singapore không chỉ có nguồn thể lực hay thể hình tốt như Turkmenistan và SV Hàn Quốc, mà họ còn cả yếu tố chặt chẽ trong lối chơi lẫn kinh nghiệm trận mạc. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam đã khó sẽ càng thêm khó.

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1.

Trận đấu còn lại tuy dễ, nhưng lại khó cho Sinh viên Hàn Quốc để tìm 3 điểm. SV Hàn Quốc thắng đội chủ nhà Việt Nam bởi sự lỏng lẻo của hàng thủ khi nôn nóng dâng cao và tạo nên những khoảng trống để mời chào các chân sút xứ sở kim chi. Thế nhưng, chiều nay, khả năng xoay trở của các chân sút Turkmenistan khá linh hoạt, nhất là mũi nhọn Berdy rất mạnh mẽ trong tranh chấp sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng thủ SV Hàn Quốc.

Điểm mạnh của cả hai là lối chơi nghiêng về thể lực, nhưng lại thiếu những trụ cột để quán xuyến các trọng điểm trên sân. SV Hàn Quốc vẫn thể hiện lối chơi mang tính ngẫu hứng, còn Turkmenistan chủ yếu “lấy thịt đè người” nên đây sẽ là trận đấu mở.

Dự đoán: Hòa 2-2.

Khả năng vô địch của các đội

Ngoại trừ Turkmenistan đã trắng tay sau 2 trận coi như hết bàn đến chuyện vô địch, chiếc cúp trên thực tế đang để trống cho cả 3 đội còn lại, mà đến nay SV Hàn Quốc là có lợi nhất.

Thắng Việt Nam 2-0 và thua Singapore 0-1, đội SV Hàn Quốc đang có 3 điểm và cùng hiệu số bàn thắng bại là 2/1. Vì lẽ đó, cơ hội vô địch đang mở rộng cho đội này khi gặp Turkmenistan chiều nay, rồi ngồi chờ kết quả có lợi trong trận sau, nếu Việt Nam thắng Singapore 2-0, đó sẽ là tỷ số đẹp nhất cho SV Hàn Quốc lấy cúp. Nhưng trước mắt, thì các cầu thủ SV Hà Quốc phải thắng, thắng càng đậm thì họ càng tạo áp lực lên trận đấu còn lại.

Đội tuyển Singapore đang có 6 điểm khi thắng Turkmenistan 4-2 và SV Hàn Quốc 1-0, nếu chiều nay họ thắng hoặc hòa Việt Nam thì khỏi so đọ gì, bởi Singapore sẽ có 7 điểm để trở thành tân vô địch. Còn trường hợp thua thì cũng phải tính xem họ thua bao nhiêu bàn. Hiện Singapore đang có hiệu số 5/2, khá thuận lợi.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đang làm lại từ đầu từ trận thua SV Hàn Quốc. Muốn vô địch thì chỉ có thắng Singapore. Hiệu số hiện nay đang -1 nên buộc phải thắng Singapore cách biệt từ 3 bàn để kéo hiệu số của đối phương bằng 0, nhưng còn phải lệ thuộc vào kết quả của trận đầu tiên.

Khả năng khác cũng có thể xảy ra là SV Hàn Quốc thua hoặc hòa ở trận đầu, khi ấy đội này mất khả năng tranh đua, và trận sau đó sẽ là trận chung kết. Khi ấy, Singapore vẫn có 2 cửa thắng hoặc hòa để vô địch. Còn Việt Nam buộc phải thắng cách biệt 3 bàn, bởi điều lệ giải là tính hiệu số bàn thắng/bại trước khi tính đối đầu trực tiếp.

H.G

QUỐC CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục