Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2017: Hấp dẫn cuộc đua

Tận dụng việc đội đầu bảng TKS.Việt Nam bị Phong Phú Hà Nam cản bước ở trận đấu sớm của vòng 4, chiều 22-5, Hà Nội I đã bắt kịp vị trí đầu bảng sau chiến thắng dễ dàng trước đội TPHCM II.
Pha nỗ lực phá bóng của thủ môn TPHCM II. Ảnh: Dũng Phương
Pha nỗ lực phá bóng của thủ môn TPHCM II. Ảnh: Dũng Phương
Trước đối thủ yếu hơn, đội Hà Nội I tung đội hình nhiều cầu thủ trẻ để thử sức và họ cũng không mấy khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Trong các phút 14 và 20, Hà Nội I tạo hai cơ hội nguy hiểm trong vòng 16m50 đối phương, nhưng các chân sút của đội này không tận dụng được để chuyển thành bàn thắng. 

Mãi đến phút 42, Hà Nội I mới kịp khơi thông thế bế tắc sau bàn thắng mở tỷ số của Kim Anh từ đường chuyền của Vũ Thị Nhung. 

Sang hiệp 2,đội bóng Thủ đô vẫn nắm chủ động trên sân nhưng lần lượt các pha dứt điểm của Nguyễn Thị Huệ, Biện Thị Hằng hay Trần Thị Phương đều chưa mang lại hiệu quả. Đến phút 88, Thái Thị Thảo của Hà Nội I có pha đáp trả thế nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này lại cao hơn khung thành đội bạn. Và tới phút 90, mọi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của TP HCM II đã chấm dứt khi Kim Ngân trong một pha cứu bóng đã đá phản lưới nhà gián tiếp ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội I.

Giành chiến thắng, Hà Nội I đã vươn lên ngôi đầu do hơn Phong Phú Hà Nam ở số bàn thắng ghi được dù bằng điểm số. 

Ở trận còn lại, cả Hà Nội II và Sơn La đã chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công khiến trận đấu trở nên hấp dẫn sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, cơ hội rõ ràng về phía cầu môn của nhau lại không nhiều. Hai tình huống đáng chú ý trong 45 phút đầu tiên đều thuộc và Hà Nội II nhưng Trần Thị Nhung (13’) và Vân Anh (25’) đều không thể chuyển hóa thành bàn. 

Trong 45 phút tiếp theo, Hà Nội II tiếp tục nắm quyền kiểm soát. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô đã không thể cụ thể hóa thế trận ấy thành bàn khai thông thế bế tắc để rồi phải trả giá. Đón nhận đường chuyền của đồng đội ở phút 87, Cầm Thị Hằng đã khống chế một nhịp rồi tung cú vô-lê chéo góc ấn định chiến thắng 1-0 cho Sơn La.

Lịch thi đấu vòng 5

Ngày 24-5

16 giờ: TPHCM I – Phong Phú Hà Nam (HTV TT TTTT)

18g30: TKS. Việt Nam – TNG Thái Nguyên

Ngày 25-5

16 giờ: TPHCM II – Hà Nội II

18g30: Sơn La – Hà Nội I

Tin cùng chuyên mục