Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2017: Chiến thắng kép của bóng đá TPHCM

Các trận đấu của vòng 9 tiếp tục diễn ra trong hai ngày 9 và 10-11, ở loạt trận này các cô gái TPHCM I và TPHCM II đã khẳng định sức mạnh khi cùng giành chiến thắng trước hai đội Hà Nội I và Hà Nội II.

Hậu vệ đội Hà Nội I cố gắng ngăn chặn pha đi bóng của Hoài Lương (5, TPHCM). Ảnh: ANH TRẦN
Hậu vệ đội Hà Nội I cố gắng ngăn chặn pha đi bóng của Hoài Lương (5, TPHCM). Ảnh: ANH TRẦN

Cuộc đọ sức giữa hai đội TPHCM I và Hà Nội I đã gây sự chú ý của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ khi lực lượng của cả hai đội vốn là nòng cốt cho đội tuyển Việt Nam trong thời điểm hiện nay. Cả 2 đều tung ra đội hình tốt nhất ngay từ đầu trận và các cô gái TPHCM I với sự ổn định và mạnh mẽ hơn ở khu vực giữa sân đã sớm giành quyền kiểm soát thế trận.

Tổ chức tấn công nhiều hơn trong hiệp đầu, nhưng các cô gái TPHCM đã không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành đối phương nên đành chấp nhận khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.

Diễn biến ở hiệp 2 trở nên sôi nổi hơn khi cả hai đội cùng đẩy cao tốc độ trận đấu, chơi ăn miếng trả miếng. Phút 58, xà ngang đã cứu thua cho đội Hà Nội I từ cú đánh đầu hiểm hóc của Thanh Huyền.

Nhưng đến phút 80, các nhà ĐKVĐ đã có được bàn thắng mở tỷ số. Trong một pha hãm thành từ trung lộ, Phan Thị Trang bất ngờ tung cú sút xa chìm từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi vào góc xa, mang trọn 3 điểm về cho TPHCM I.

Thắng trận này, TPHCM I tiếp tục khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ khi độc tôn ở vị trí dẫn đầu với khoảng cách 4 điểm so với đội xếp nhì bảng là PP.Hà Nam. Trong khi đó, thất bại này khiến Hà Nội I phải tụt lại vị trí thứ tư để nhường lại vị trí thứ ba  cho TKS. Việt Nam như trước khi lượt về khởi tranh.

Ở trận còn lại, đội TPHCM II và Hà Nội II được đánh giá ngang sức ngang tài. Tuy nhiên, TPHCM II đã cho thấy sự hiệu quả hơn trong khâu dứt điểm nên đã giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 2-0 với các bàn thắng của Tuyết Mai và Thanh Tâm.

Lịch thi đấu vòng 10: 
Ngày 12-11
15g30, sân Hà Nam: PP.Hà Nam – TNG Thái Nguyên (VTV6 TTTT)
18 giờ, sân Hà Nam: Sơn La –TKS.Việt Nam
Ngày 13-11
15g30, sân Hà Nam: Hà Nội I – TPHCM II

Tin cùng chuyên mục