Giải bóng đá nữ VĐQG 2019: ĐKVĐ Phong Phú Hà Nam thua đau ở phút bù giờ

Hai trận đấu sớm của vòng 9 giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019 đều khép lại với những tỷ số đầy bất ngờ. Sơn La có trận thắng đầu tiên trong lịch sử kể từ khi tham dự giải VĐQG, ở trận còn lại ĐKVĐ Phong Phú Hà Nam đã trắng tay ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Sơn La (áo vàng) đã có trận thắng lịch sử tại giải VĐQG. Ảnh: Anh Trần
Sơn La (áo vàng) đã có trận thắng lịch sử tại giải VĐQG. Ảnh: Anh Trần

Cuộc so tài giữa TNG.Thái Nguyên và Sơn La diễn ra rất hấp dẫn khi hai đội vốn khá cân sức. Sơn La chưa có điểm nào từ đầu giải nên họ rất quyết tâm trong trận này khi mà đối thủ vốn không quá mạnh so với họ. Lối chơi bắt người khó chịu của Sơn La đã gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ TNG.Thái Nguyên và hầu hết thời gian của hiệp 1, bóng chỉ lăn ở khu vực giữa sân.

Sang hiệp 2, Sơn La tiếp tục thể hiện thi đấu chắc chắn và những nỗ lực của thầy trò HLV Lường Văn Chuyên đã được đền đáp. Phút 60, từ đường chuyền bóng tinh tế của đội trưởng Đinh Thị Duyên, tiền đạo Hồng Vân phá bẫy việt vị và di chuyển thông minh trước khi có pha dứt điểm rất hay ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Với chiến thắng 1-0 trước TNG.Thái Nguyên, Sơn La đã có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay và họ cùng có được 3 điểm như CLB TPHCM II.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2019: ĐKVĐ Phong Phú Hà Nam thua đau ở phút bù giờ ảnh 1 TNG. Thái Nguyên đã thua sức trẻ từ Sơn La
Ở trận đấu sau đó, ĐKVĐ và là chủ nhà PP.Hà Nam hạ quyết tâm cao khi gặp TKS.Việt Nam khi họ đang phải bám đuổi TPHCM I trên bảng xếp hạng với khoảng cách 3 điểm. Trong khi đó, chính TPHCM I sẽ phải chạm trán đối thủ cực mạnh Hà Nội trong trận đấu cuối cùng của vòng 9, nên nếu thắng trận này sẽ rất có lợi cho PP.Hà Nam.

Dàn cầu thủ chất lượng của PP.Hà Nam nhanh chóng áp đảo đối thủ và tạo ra sức ép không nhỏ lên phần sân TKS.Việt Nam. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuyết Dung và Đỗ Thị Nguyên lấn lướt hơn so với Trúc Hương và Nguyễn Thị Vân. Việc đội bóng đất mỏ tổ chức vây bắt các mũi công của PP.HN như Tuyết Dung, Nguyễn Thị Quỳnh hay Thanh Hương đã tạo ra khoảng trống cho Vũ Thị Thuý.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2019: ĐKVĐ Phong Phú Hà Nam thua đau ở phút bù giờ ảnh 2 PP.Hà Nam ttrắng tay vào phút bù giờ. Ảnh: Anh Trần
Tiền vệ trái của đội chủ nhà liên tục uy hiếp khung thành đối phương với tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không tận dụng được nhiều cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là tình huống ở cuối hiệp 1 khi Vũ Thị Thúy đã vượt qua cả thủ môn Khổng Thị Hằng của TKS.VN nhưng vẫn không có được bàn thắng mở tỉ số.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-1 thì đúng vào phút bù giờ, TKS.VN đã có bàn thắng quý giá để giành chiến thắng. Tận dụng pha lơi lỏng của hàng thủ PP.HN ở phút 90+3, Hà Thị Nhài thoát xuống nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội rồi bắt bóng sống, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 1-0 trên sân.  

Trận đấu còn lại của vòng 9 sẽ diễn ra vào lúc 16g20 chiều 17-9 giữa hai đội TPHCM I và Hà Nội, được truyền trực tiếp trên VTV6.

Tin cùng chuyên mục