Giải bóng đá nữ VĐQG 2017 - Hấp dẫn hơn từ sức nóng của Quả bóng vàng

Vào đầu tuần này, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 sẽ gởi phiếu bầu đến với các đại biểu trên cả nước. Thời điểm này, V-League 2017 cũng vừa kết thúc, trong khi giải bóng đá nữ VĐQG 2017 - Cúp Thái Sơn Bắc bắt đầu giai đoạn tăng tốc để lựa chọn ngôi hậu, sẽ kết thúc vào ngày 3-12. 

Đội nữ TPHCM I (áo đỏ) đang thể hiện phong độ rất tốt ở giải bóng đá nữ VĐQG 2017. Ảnh: ANH TRẦN
Đội nữ TPHCM I (áo đỏ) đang thể hiện phong độ rất tốt ở giải bóng đá nữ VĐQG 2017. Ảnh: ANH TRẦN

Đến nay, giải đã xác định được 4 đội tham dự vòng bán kết gồm TPHCM I, Phong Phú Hà Nam, TKS.Việt Nam và Hà Nội I. Loạt trận cuối vào các ngày 26 và 27-11 chỉ còn tính thủ tục và xác định các cặp đấu của vòng bán kết. 

Ở giải năm nay, các cô gái TPHCM I đang thể hiện sức mạnh qua 11 trận thắng liên tiếp bên cạnh sự ổn định của những trụ cột như Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Hoài Lương. Đối thủ đáng ngại nhất của TPHCM I chính là đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam, nhưng xét chiều sâu về lực lượng thì đội bóng của HLV Kim Chi có phần nhỉnh hơn.

Nét đáng chú ý là giải đang vào giai đoạn tăng tốc và cũng là thời điểm mà BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 chuẩn bị tiến hành gởi phiếu bầu chọn đến các đại biểu. Đến giữa tháng 12 mới là hạn chót thu phiếu, thế nên nhiều đại biểu sẽ còn chờ đoạn kết của giải bóng đá nữ năm nay để có những lựa chọn chính xác hơn. Nhất là chờ đợi sự quật khởi của những nhân tố mới ở giai đoạn cuối mùa.

Theo đánh giá chung của giới chuyên môn thì từ những thể hiện của bóng đá nữ tại SEA Games 29 cũng như vòng loại giải bóng đá châu Á 2018, việc bầu chọn cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay là không dễ dàng. Nhất là các ứng viên còn tận dụng thêm giải VĐQG để mà ghi điểm, như nhận xét của HLV Đoàn Thị Kim Chi (TPHCM I): “Tôi nghĩ là ứng viên cho danh hiệu QBV năm nay cũng không ai khác ngoài những gương mặt quen thuộc, trong đó giải VĐQG đang diễn ra cũng là cơ sở rất quan trọng để có những đánh giá chính xác hơn về năng lực của các em”.

Tin cùng chuyên mục