Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012: Việt Nam tái ngộ Myanmar ở trận chung kết

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012: Việt Nam tái ngộ Myanmar ở trận chung kết

Những điều chỉnh kịp thời ở hàng phòng ngự qua các trận đấu ở vòng loại bảng, nhất là tính hiệu quả trong kết thúc đã giúp đội chủ nhà Việt Nam giành vé vào chung kết sau chiến thắng cách biệt 7-0 trước đội tuyển Lào.

Pha đi bóng của cầu thủ Việt Nam trước hàng phòng thủ đội tuyển nữ Lào. Ảnh: Nguyễn Nhân

Pha đi bóng của cầu thủ Việt Nam trước hàng phòng thủ đội tuyển nữ Lào. Ảnh: Nguyễn Nhân

Ngay từ đầu trận, hàng tấn công với bộ ba Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Hòa và Minh Nguyệt đã nhanh chóng gây áp lực trong vòng 16m50 của đối phương với các pha phối hợp nhanh khiến các hậu vệ đối phương mất phương hướng. Phút thứ 7, Minh Nguyệt có bàn mở tỷ số để khởi đầu cho cơn mưa bàn thắng sau đó của đội tuyển Việt Nam. Cú đúp sau đó của Nguyễn Thị Muôn đã giúp Việt Nam khép lại hiệp đầu với cách biệt 3-0.

Tiếp tục duy trì sức ép ở hiệp đấu còn lại, các chân sút Việt Nam dễ dàng ghi tiếp 4 bàn thắng do công Minh Nguyệt, Thanh Hương và cú đúp của Nguyễn Thị Hòa.

Có thể xem đây là trận thắng đậm ngoài kế hoạch của đội chủ nhà bởi đội tuyển Lào vốn có nhiều tiến bộ trong thời gian qua. Tuy nhiên, chính những bàn thắng sớm đã giúp cho các cô gái Việt Nam giải tỏa tâm lý để rồi hoàn tất trận bán kết với chiến thắng ấn tượng.

Nhưng để chinh phục ngôi số 1 lần này, Việt Nam sẽ gặp bài toán khó khi sẽ tái ngộ với Myanmar trong trận chung kết. Nước chủ nhà của SEA Games 27 đã xuất sắc đánh bại Thái Lan trong trận bán kết hai diễn ra sau đó với tỷ số 1-0 để ghi tên mình ở trận chung kết. Không chỉ là một trận thắng mà chính lối chơi kết dính cùng với thể lực tốt của Myanmar sẽ là trở ngại rất lớn cho thầy trò HLV Trần Vân Phát trong trận tranh chung kết vào tối mai. 

Quốc Cường

Tin cùng chuyên mục