Giải bóng đá nam U19 Đông Nam Á 2013: Kết thúc giấc mơ ở loạt “đấu súng”

* Tranh hạng ba: Đông Timor – Lào 4-2

Sự khác biệt duy nhất về lối chơi của Indonesia so với lần gặp nhau ở vòng bảng là họ khởi đầu thận trọng khi xây dựng chắc hàng phòng ngự, thay vì một thế trận mở có thể tạo nhiều cơ hội hơn cho các chân sút Việt Nam. Ngoài ra, lối đá rắn của đội chủ nhà cùng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 20.000 khán giả trên sân, một lần nữa thử sức chịu đựng rất cao với các cầu thủ Việt Nam.

Dù vậy, Việt Nam vẫn tạo được 3 - 4 cơ hội nguy hiểm trước khung thành đội chủ nhà, nhưng tiếc là các pha kết thúc đều không thành công. Nhất là 2 cú sút liên tiếp của Hồng Duy và Công Phượng đều không thắng được thủ thành Indonesia vào phút 35. Từ nửa cuối hiệp 2, nhiều cầu thủ Việt Nam có phần thấm mệt nên tốc độ trận đấu giảm dần và Indonesia tận dụng thời cơ ấy để đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn cả hai đội đã đưa trận đấu sang đến hiệp phụ, rồi loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng thua.

Tiếc là may mắn đã không thuộc về U19 Việt Nam khi thất bại 6-7 sau 9 lượt sút luân lưu, đành về nhì ở giải đấu này. Trong trận tranh hạng ba trước đó, Đông Timor thắng Lào 4-2 để giành huy chương đồng.

KHÁNH VÂN


Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2013
Việt Nam giành hạng ba

Sau khi cùng thua trận bán kết trước 2 đội khách mời nhỉnh hơn về trình độ, việc Myanmar và Việt Nam bước vào trận tranh huy chương đồng vào chiều qua chẳng khác gì cuộc tranh ngôi số 1 Đông Nam Á. Các cô gái Việt Nam tiếp tục chứng minh vị trí “đàn chị” ở bóng đá khu vực sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Myanmar, xứng đáng giành huy chương đồng.

Ngay phút thứ 2, trung vệ Ngọc Anh đã sớm lập công cho Việt Nam. Hưng phấn sau bàn thắng, Việt Nam càng chơi tưng bừng và đến phút 12, Thanh Hương nhân đôi cách biệt sau pha kết thúc cận thành.

Bị dẫn 2 bàn chóng vánh, Myanmar vùng lên tấn công và họ kịp ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 vào cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, Việt Nam chủ động lối chơi phòng ngự phản công và tốc độ của các tiền đạo trong các pha lên bóng đã tạo nhiều pha nguy hiểm bên phần sân đối phương. Phút 66, Minh Nguyệt ấn định tỷ số 3-1.

QUỐC CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục