Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 11 năm 2017: So tài đỉnh cao

Tây Ninh những ngày này đã trở thành tâm điểm của làng bóng chuyền Việt Nam, khi 8 đội bóng nữ hàng đầu châu Á và Đông Nam Á xuất hiện và chuẩn bị cho cuộc tranh tài hứa hẹn hấp dẫn.
Đội chủ giải VTV Bình Điền Long An tích cực tập luyện trước trận ra quân.
Đội chủ giải VTV Bình Điền Long An tích cực tập luyện trước trận ra quân.

Tham vọng VTV Bình Điền Long An

Sở hữu tay đập dày dạn kinh nghiệm Wilavan Apinyapong của Thái Lan, cộng thêm với nguồn sức mạnh đến từ đội trưởng Ngọc Hoa và dàn nội binh trẻ trung, giàu khát vọng, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An rất kỳ vọng vào cuộc hành trình tại giải đấu năm nay. Hơn nữa, nhờ rơi vào bảng A không quá áp lực, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ hoàn toàn có thể nghĩ đến một cuộc hành trình suôn sẻ, bắt đầu từ trận ra quân gặp đối thủ Altay (Kazakhstan) vào tối nay.

Altay vốn dĩ là CLB nổi tiếng nhất của bóng chuyền nữ Kazakhstan, vô địch quốc gia liên tiếp từ năm 2009-2016, từng gây tiếng vang ở giải các CLB châu Á năm ngoái vì lọt vào đến trận tranh hạng 3. Có thể, đội hình trong tay HLV Matsveyeu Dzianis toàn VĐV U.23, nhưng họ cũng chính là lực lượng kế cận hoặc đang chơi trong đội hình chính của Altay. Chắc chắn, đây cũng là đối thủ khó khăn đối với 2 tên tuổi VTV Bình Điền Long An và Thông tin LVPB.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 11 năm 2017: So tài đỉnh cao ảnh 1 Chủ công Wilavan (phải) thử tài hàng chắn VTV Bình Điền Long An. 


Thoải mái tâm lý và kỹ lưỡng trong từng đường bóng chính là những điều mà Ban huấn luyện đội chủ giải trông chờ ở các học trò, mà thủ lĩnh Ngọc Hoa được xem như chỗ dựa không chỉ về tinh thần mà còn cả về chuyên môn. Sự chín chắn theo thời gian của cây chuyền 2 Hồng Đào, của các mũi tấn công Dương Thị Hên, Ánh Ngọc, Kim Thanh và kể cả phụ công Tuyết Hoa đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao của mình chính là những chất xúc tác cấu thành nên sức mạnh tập thể cho đội bóng VTV Bình Điền Long An.

Nhưng điều quan trọng, nói như Trưởng đoàn Nguyễn Trịnh Anh Phúc, các VĐV luôn phải giữ được sự tỉnh táo, tâm lý vững vàng trên sân mới không để mất thế trận về tay đối phương ở những thời điểm quan trọng của các trận đấu. Nếu giải quyết được nhược điểm này, VTV Bình Điền Long An hoàn toàn làm chủ được tình thế ngay cả khi đối đầu với các đội bóng cực mạnh.

Choáng với bảng B

Không chỉ HLV Lê Văn Dũng (Ngân hàng Công thương) mà HLV các đội Phúc Kiến, 4.25 Triều Tiên và Bangkok Glass đều rất thận trọng khi đưa ra đánh giá về cục diện tại bảng đấu được ví von là “tử thần” này. Đại diện của Việt Nam đang là đội giữ Cúp, tuy nhiên, trước các đối thủ được đánh giá cao hơn mình nhiều, ông Dũng và các học trò không dám chắc về khả năng bảo vệ thành quả giành được từ giải năm ngoái.

CLB Phúc Kiến và Bangkok Glass là 2 đội được giới chuyên môn xếp vào nhóm ứng cử viên hàng đầu cho 2 tấm vé nhất, Nhì tại bảng B. Về lý thuyết thì như vậy vì dựa trên lực lượng mà 2 đội bóng hàng đầu châu Á này đưa đến Việt Nam. Xong, với sự kiêu hãnh của những nhà đương kim vô địch, chắc chắn Ngân hàng Công thương không chịu nhường nhịn đối phương.

Nên nhớ rằng, sau một loạt những thử thách và tôi luyện ở các giải đấu trong nước cũng như quốc tế trong vòng vài mùa trở lại đây, Ngân hàng Công thương ngày càng cứng cáp về lối chơi. Ai cũng nhìn thấy điều đó ở sự chững chạc trong các pha dứt điểm của Đinh Thị Thúy, Thanh Thúy, Đoàn Thị Xuân, Lưu Thị Huệ… bên cạnh sự dìu dắt của các đàn chị Kim Huệ, Nguyễn Xuân, Hà Thị Hoa, Thu Hòa.

Ở bảng đấu này, CLB 4.25 Triều Tiên bị đánh giá thấp nhất, khi họ không có sự phục vụ của chủ công toàn năng Jong Jin Sim, người luôn “gánh” hơn một nửa số điểm trong mỗi trận đấu cho đội từng lên ngôi vô địch ở mùa giải 2015
Lịch thi đấu ngày đầu tiên bảng A (22-4)

- Thông tin LVPB – CLB Vân Nam (Trung Quốc) VTV5, TTTV, HTV Thể Thao và Truyền hình Tây Ninh trực tiếp lúc 16 giờ 30.

- VTV Bình Điền Long An – CLB Altay (Kazakhstan) VTV9, VTV5, TTTV, HTV Thể Thao và Truyền hình Tây Ninh trực tiếp lúc 20 giờ 30

Tin cùng chuyên mục