Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2018: Vé thăng hạng cho “tân binh” Kinh Bắc

Cùng với CLB VLXD Bình Dương (giải nam), đội nữ Kinh Bắc-Bắc Ninh đã giành quyền lên chơi ở giải Vô địch quốc gia năm 2019 sau khi vượt qua tất cả các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở giải bóng chuyền hạng A 2018 vừa kết thúc.

Thầy trò đội nữ Kinh Bắc đã giành vé thăng hạng ở mùa giải 2019.
Thầy trò đội nữ Kinh Bắc đã giành vé thăng hạng ở mùa giải 2019.

Sự xuất hiện của “tân binh” Kinh Bắc ở mùa giải năm sau là điều khá thú vị, nhất là khi đội bóng mới nổi của làng bóng chuyền nữ Việt Nam được HLV kỳ cựu Phạm Văn Long dẫn dắt, đồng thời có sự phục vụ của thủ quân đội tuyển nữ Việt Nam là Đinh Thị Trà Giang.

Ông Long là người quen của hạng đấu cao nhất Việt Nam hơn 1 thập niên qua, vì dưới thời ông cầm quân, CLB Thông tin LVPB trở thành đội bóng giành nhiều danh hiệu vô địch quốc gia hơn bất cứ đội bóng nữ nào ở Việt Nam. Vị HLV giàu cá tính này từng gắn bó với đội tuyển nữ quốc gia dự nhiều giải đấu quốc tế, trong đó có các đấu trường SEA Games và giải vô địch châu Á, VTV Cup…

Đội nữ Kinh Bắc đoạt ngôi vô địch giải hạng A toàn quốc 2018.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc vượt qua thử thách là Vòng chung kết giải hạng A toàn quốc năm 2018 đối với đội bóng Kinh Bắc không quá chật vật, nhất là khi các đối thủ TPHCM, Vĩnh Phúc hay Binh chủng Thông tin thua sút họ đáng kể về lực lượng cũng như ở băng ghế huấn luyện. Thành ra, Trà Giang cùng các đồng đội dễ dàng hoàn thành chỉ tiêu để lần đầu tiên được xuất hiện ở Giải vô địch quốc gia.

Chắc chắn Kinh Bắc sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp các thứ hạng cao ở giải năm sau, bởi lẽ dù bị đánh giá thấp hơn 3 tên tuổi VTV Bình Điền Long An, Thông tin LVPB và Ngân hàng Công thương, thì cơ hội để thầy trò HLV Phạm Văn Long lọt vào nhóm “tứ đại gia” là không hề nhỏ, bởi lẽ 3 đội bóng được cho là ở gần vị trí thứ 4 nhất như Tiến nông Thanh Hóa, Mikado Thái Bình và Hóa chất Đức Giang Hà Nội chưa có được chiều sâu về lực lượng, đồng thời các mũi tấn công không quá nổi trội.

Nam VLXD Bình Dương trở lại Giải VĐQG.

Trong khi đó, các chàng trai VLXD Bình Dương trở lại sân chơi VĐQG 2019 với khá nhiều tâm trạng, dù họ vừa đánh bại đội Hà Nội ở trận chung kết với tỷ số 3-1, loại luôn Công an TPHCM, Sanna Khánh Hòa và Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động khỏi cuộc đua tranh vé thăng hạng. Nếu không có sự bổ sung nhân sự nào đáng kể để chuẩn bị cho mùa giải 2019, VLXD Bình Dương rất khó trụ vững trước cuộc chiến khốc liệt ở giải nam.

Tin cùng chuyên mục