Giải bóng bàn Cây vợt vàng lần thứ 18 năm 2004 - Cup Fico Cotec 2004

Giải bóng bàn Cây vợt vàng lần thứ 18 năm 2004 - Cup Fico Cotec 2004
  • Thử thách cho một thế hệ?
Giải bóng bàn Cây vợt vàng lần thứ 18 năm 2004 - Cup Fico Cotec 2004 ảnh 1

Tay vợt Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa).

Việc rút lui vì tuổi tác của các tuyển thủ trụ cột của bóng bàn Việt Nam Vũ Mạnh Cường, Ngô Thu Thủy, Nguyễn Mai Thy (nữ) tại giải Cây vợt Vàng lần thứ 18 năm 2004 để lại lỗ hổng lớn cho đội Việt Nam. Nhiều người đặt câu hỏi: Liệu những tay vợt trẻ như Trần Tuấn Quỳnh, Nguyễn Nam Hải, Đoàn Trọng Nghĩa có đủ năng lực và nhất là sự tự tin cần thiết trên cương vị đội chủ nhà để có thể tiến sâu tại giải lần này?

Có thể tay vợt Đoàn Kiến Quốc được trao nhiệm vụ chủ lực, dẫn dắt toàn đội trong cuộc chiến với các tay vợt có thứ hạng khá cao trên thế giới đến từ các đoàn Hồng Kông, Quảng Đông (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc… Đây có thể là một nhiệm vụ nặng nề cho tay vợt Khánh Hòa này trước khi bước vào cuộc chiến khắc nghiệt tại Olympic sắp đến. Nếu Kiến Quốc thi đấu thành công, anh sẽ có đủ sự tự tin cho chuyến hành trình tại Athens (Hy Lạp) vào trung tuần tháng 8 tới.

Bao lâu nay, Cây vợt Vàng là giải đấu mà yêu cầu cao nhất đối với các tay vợt Việt Nam là phải xác định được vị trí thật sự của mình. Sau 18 năm tồn tại, Cây vợt Vàng đủ uy tín để xác định đẳng cấp của từng cây vợt châu Á. 

  • Đoàn Việt Nam sẽ vào cuộc như thế nào ?

Cây vợt Vàng (CVV) cũng sẽ là một dịp hoàn thiện lối chơi cho các cây vợt Việt Nam nhất là đa dạng hơn trong cách xử lý tình huống cũng như luôn biến hóa trong từng pha đánh hoặc tạo cho riêng mình những “chiêu độc” để không cho đối phương kịp thích ứng. 

Theo giới chuyên môn, các tuyển thủ VN nếu muốn chiến thắng thì phải hoàn thiện hơn nữa trong khâu phòng thủ. HLV Nguyễn Đình Phiên- HLV đội nam- cho biết: “Mọi khiếm khuyết về kỹ thuật cũng như tư duy chiến thuật đều đã được tôi chỉ bảo cặn kẽ cho các tuyển thủ trước ngày thi đấu giải. Có một điều tôi canh cánh trong lòng là việc các VĐV chúng ta thi đấu tưng bừng ngay vòng đấu bảng nhưng dễ buông xuôi hay bị áp lực tâm lý để dễ dàng thua những trận không đáng có ở những vòng kế tiếp. Mong sao khi vào giải CVV lần này, các tuyển thủ sẽ biết vận dụng tối đa ưu thế sân nhà của mình để giành chiến thắng”. 

Nếu như các tuyển thủ nam có phần an tâm thì cũng như mọi lần, bóng bàn nữ Việt Nam thiếu quá nhiều cây vợt có đẳng cấp. Hàng loạt cây vợt đàn chị như Ngô Thu Thủy rút lui do lớn tuổi và Nguyễn Mai Thy không đảm bảo sức khỏe để thi đấu đỉnh cao, Mai Xuân Hằng, Trần Lê Phương Linh giảm sút phong độ một cách đáng kể so với trước do nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan. Với những lỗ trống bỏ lại đã tạo một áp lực to lớn cho các tay vợt trẻ được tập trung trong đội hình 1 tham dự giải Cây vợt Vàng như: Vũ Thị Hà, Đặng Thị Minh Hải, Hoàng Thị Hải Yến…

Bóng bàn nữ Việt Nam đang được trẻ hóa nhưng để hy vọng một ngày bóng bàn nữ chơi thành công tại CVV, chúng ta cần phải học ngay chính quá trình thi đấu của giải. Điều này cần phải đợi đến khi giải diễn ra mới biết bóng bàn Việt Nam cầu thị đến đâu.
Giải CVV lần thứ 18 sẽ diễn ra tại CLB Phan Đình Phùng từ ngày 14 đến 18-7-2004.

NHẬT ANH

Tin cùng chuyên mục