Giải bơi vô địch quốc gia 2017: “Tiểu tiên cá” Ánh Viên vuột HCV 50m ếch

Dự chung kết 4 cự ly diễn ra vào tối ngày 5-10 tại CLB Bơi lặn Phú Thọ (TPHCM), siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ giành được 3 trên tổng số 4 HCV…
Kình ngư Ánh Viên giành 3 HCV ở ngày thi đấu đầu tiên. Ảnh: ANH DUY
Kình ngư Ánh Viên giành 3 HCV ở ngày thi đấu đầu tiên. Ảnh: ANH DUY

Tấm HCV mà Anh Viên không lấy được chính là nội dung 50m ếch, khi cô về vị trí thứ 2 với thành tích 33 giây 19, thua người về đầu Vũ Thị Phương Anh (32 giây 67). Kết quả này không làm nhiều người bất ngờ vì đây không phải là nội dung sở trường của kình ngư số 1 Việt Nam.

Ở 3 nội dung còn lại, Ánh Viên đều giành HCV nhưng chưa phá được kỷ lục của chính mình. Đó là 200m ngửa, 200m cá nhân hỗn hợp và tiếp sức 4x100m tự do.

HLV Đặng Anh Tuấn cho biết: “Ánh Viên vừa trải qua 3 giải đấu quan trọng liên tiếp gồm giải vô địch thế giới, SEA Games và AIMAG nên giải vô địch quốc gia được xem là giai đoạn chuyển tiếp trong quá trình tập luyện. Vì quá trình gồm có 5 bước từ chuẩn bị cho đến điểm rơi phong độ, thì có quá trình chuyển tiếp nên BHL không đặt nặng thành tích. Hiện tại, mục tiêu sắp tới Ánh Viên cần quan tâm đó là ASIAD 2018 tại Indonesia”.

Huy Hoàng giành HCV 400m cá nhân hỗn hợp nam. Ảnh: ANH DUY

Ở các nội dung khác, kình ngư Trần Duy Khôi (TPHCM) vẫn bảo vệ được chiếc huy chương vàng 200m ngửa nam khi vượt qua đối thủ Trần Hưng Nguyên (Quân đội) và Lê Nguyễn Paul (An Giang). Trong khi đó, VĐV Việt Kiều Lê Nguyễn Paul giành được chiếc HCV ở nội dung sở trường 50m ếch khi vượt qua Trương Thế Anh (Quân đội) và Phạm Thanh Bảo (Bến Tre). Đáng chú ý ở nội dung 400m cá nhân hỗn hợp nam, kỷ lục gia nội dung này là Nguyễn Hữu Kim Sơn (An Giang) đã để cho Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình) vượt qua ở 50m cuối và giành HCV.

Kình ngư Việt kiều Lê Nguyễn Paul. Ảnh: ANH DUY

Nội dung 100m tự do, “rái cá sông Hàn” Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng) vẫn bảo vệ thành công HCV với thành tích 50 giây 71, không phá được kỷ lục quốc gia của chính mình 49 giây 31.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, không có kỷ lục quốc gia nào thiết lập. Đoàn Quân đội nhờ 3 HCV của Ánh Viên cộng thêm 4 HCB tạm đứng đầu, tiếp theo là TPHCM (3V, 1B, 2Đ) đứng thứ hai và An Giang (1V, 1B, 1Đ) xếp thứ ba.

Tin cùng chuyên mục