Giải Billiard Carom vô địch Châu Á 2018: Cơ thủ Ngô Đình Nại vô địch billiard carom 1 băng châu Á  

Chiều 5-4, cơ thủ Ngô Đình Nại đã đoạt chức vô địch billiard carom 1 băng châu Á 2018 sau khi đánh bại Mã Minh Cẩm trong trận chung kết đầy kịch tính với điểm số 100-83.

 Cơ thủ Ngô Đình Nại vô địch billiard carom 1 băng châu Á . ẢNH: NHẬT ANH 
Cơ thủ Ngô Đình Nại vô địch billiard carom 1 băng châu Á . ẢNH: NHẬT ANH 

Trước trận chung kết, Ngô Đình Nại được xem xem là hiện tượng của Billiards Carom Việt Nam, khi anh liên tiếp có những chiến thắng trước các cơ thủ hàng đầu của thế giới và trận chung kết châu Á trước người đồng đội Mã Minh Cẩm là một minh chứng.

Và ở trận chung kết, chỉ cần 6 lượt cơ Ngô Đình Nại xuất sắc giành chiến thắng. Trong đó, có lượt cơ đến 61 điểm và hai lượt 13 điểm, hai lượt 6 điểm và 1 điểm để nhanh chóng hạ Mã Minh Cẩm để đoạt HCV châu Á.

Giải Billiard Carom vô địch Châu Á 2018: Cơ thủ Ngô Đình Nại vô địch billiard carom 1 băng châu Á   ảnh 1 Cơ thủ Mã Minh Cẩm thất bại ở trận chung kết nội dung carom 1 băng. ẢNH: NHẬT ANH
Không chỉ tạo kỷ lục với lượt cơ 61 điểm, Đình Nại cũng chính thức tái xưng bá giải vô địch châu Á nội dung 1 băng 2018. Cơ thủ này cũng chính là người đã vô địch châu Á ở cả nội dung 1 băng cách đây 2 năm tại Dubai. Chức vô địch vừa giành được giúp Nại bỏ túi số tiến thưởng 1000 USD.

Phát biểu sau trận đấu, nhà vô địch châu Á 2018 chia sẻ trong đời mình ít trải qua những trận đấu “điên rồ” đến như vậy: “Trong đời tôi hiếm có trận đấu nào hay đến vậy. Đối thủ Minh Cẩm cũng rất giỏi. Khoảng thời gian tập luyện, tôi cũng thường đi được cơ vài chục điểm nhưng trong thi đấu có nhiều áp lực, để đi được như vậy không phải điều dễ dàng. Ngoài ra, tôi  đến với biliards khá muộn. Năm 20 tuổi anh mới bắt đầu làm quen với billiards. Sau hơn 10 năm khổ luyện tôi có được như ngày hôm nay…Nhưng tất cả còn đang ở phía trước, tôi cố gắng chinh phục thêm nội dung carom 3 băng tại giải lần này”.

Sau khi vô địch nội dung 1 băng, Đình Nại sẽ tiếp tục thi đấu ở nội dung carom 3 băng tại giải đấu này. 

Tin cùng chuyên mục