Giải Best FIFA 2017: Ronaldo được vinh danh năm thứ 2 liên tiếp

Cristiano Ronaldo đã đánh bại Lionel Messi và Neymar để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017 của FIFA (Best FIFA 2017), trong lễ trao giải tại London (Anh) diễn ra lúc 1 giờ 45 (giờ Việt Nam) rạng sáng nay.
Cristiano Ronaldo hạnh phúc bên Best FIFA 2017. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo hạnh phúc bên Best FIFA 2017. Ảnh: Getty Images

Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán. Siêu sao 32 tuổi người Bồ Đào Nha, trong năm qua đã gặt hái những thành công lớn khi giúp Real Madrid trở thành đội đầu tiên bảo vệ được danh hiệu Champions League (cũng là chức vô địch thứ 3 trong 4 năm), trong đó anh ghi cú đúp ở trận chung kết giúp Real thắng Juventus 4-1 và bản thân trở thành vua phá lưới của giải với 12 bàn thắng. Ngoài ra, Ronaldo cùng Real cũng thắng chức vô địch La Liga lần đầu tiên sau 5 năm và thêm FIFA Club World Cup.

Kết quả bầu chọn Best FIFA 2017, được căn cứ vào thành tích giữa khoảng thời gian từ 20-11-2016 đến 2-7-2017, do các HLV và đội trưởng đội tuyển quốc gia cùng những cơ quan truyền thông uy tín được FIFIA chọn lựa và người hâm mộ. Năm ngoái, Ronaldo cũng thống trị kết quả bầu chọn trước đối thủ lớn Lionel Messi, sau khi anh cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch châu Âu tại Pháp.

Cũng tại buổi lễ trao giải, Zinedine Zidane được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất sau nững thành tích đạt được cùng Real, khi vượt qua Massimiliano Allegri (Juventus) và Antonio Conte (Chelsea).

Ở các hạng mục khác

Thủ môn xuất sắc nhất: Gianluigi Buffon (Italia/Juventus)

Cầu thủ nữa xuất sắc nhất: Lieke Martens (Hà Lan)

Bàn thắng đẹp nhất (Puskas Award): Olivier Giroud (Arsenal)

Đội hình xuất sắc nhất (FIFPro World 2017):

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Italia, Juventus)

Hậu vệ: Dani Alves (Brazil, Juventus/Paris SG), Leonardo Bonucci (Italia, Juventus/AC Milan), Sergio Ramos (Tây Ban Nha, Real Madrid), Marcelo (Brazil, Real Madrid)

Tiền vệ: Luka Modric (Croatia, Real Madrid), Toni Kroos (Đức, Real Madrid), Andres Iniesta (Tây Ban Nha, Barcelona)

Tiền đạo: Lionel Messi (Argentina, Barcelona), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid), Neymar (Brazil, Barcelona/Paris SG)

Tin cùng chuyên mục