Giải “Bát đại mỹ nhân” ở Singapore - Vào bán kết, Venus không quan tâm đối thủ là ai

Xuất sắc đánh bại Garbine Muguruza với điểm số 7-5, 6-4, Venus Williams đã giành quyền lọt vào vòng đấu bán kết của WTA Finals – hay còn gọi là giải “Bát đại mỹ nhân” đang diễn ra ở Singapore. Khi được hỏi liệu bản thân nghĩ về đối thủ nào ở bán kết, Venus đã gây sốc khi cho biết cô chẳng hề quan tâm đến điều đó…
Venus xuất sắc vào bán kết, nhưng không quan tâm đối thủ là ai
Venus xuất sắc vào bán kết, nhưng không quan tâm đối thủ là ai
Với chiến thắng trước nhà ĐKVĐ của Wimbledon, điều đó có nghĩa là, Venus đã báo thù được trận thua Muguruza ở All England Club hồi tháng 7 năm nay. Không chỉ như vậy, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2009 (lần cuối cùng Venus tham dự giải tổng kết cuối mùa), tay vợt cựu số 1 thế giới người Mỹ lọt đến bán kết giải “Bát đại mỹ nhân”. Năm nay đã 37 tuổi, nhưng vẫn chơi thăng hoa, vẫn dư khả năng dạy cho các đối thủ trẻ những bài học rõ ràng về quần vợt, Venus chính là tấm gương để cả WTA Tour cùng noi theo. 
Với vị trí thứ 2 của bảng Trắng, Venus sẽ gặp một trong hai Caroline, Caroline Wozniacki hoặc Caroline Garcia, ở vòng đấu bán kết. Khi được hỏi rằng: “Cô nghĩ cô sẽ chạm mặt ai ở vòng sau?”, Venus đã trả lời một câu rất sốc, khiến các phóng viên phải… ngã ngửa: “Tôi đã không xem bất kỳ một trận đấu quần vợt nào trong suốt thời gian vừa qua, thành thật mà nói, tôi đã xem đủ mọi thứ trong năm nay rồi. Nên tôi cũng chẳng quan tâm mấy đến đối thủ sắp tới. Điều gì đến, sẽ đến”.
Trong kết quả còn lại của bảng Trắng, Karolina Pliskova sau 2 trận thắng liên tiếp đã gây ra thất vọng lớn lao khi không dốc hết sức lực và để thua Jelena Ostapenko (ĐKVĐ French Open) với điểm số cách biệt 3-6, 1-6. Dù thành tích này không ảnh hưởng đến cục diện Pliskova giành vé dự bán kết, thậm chí cũng chẳng ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng Trắng của cô, cái cách mà “Cựu Nữ hoàng WTA” thể hiện đã khiến cho huyền thoại quần vợt người Mỹ gốc Tiệp Khắc – Martina Navratilova – cảm thấy phẫn nộ.
Navratilova cho biết: “Tôi có đang trông thấy một nhà VĐTG ở trong con người Pliskova hay là không ư? Không, đương nhiên là không, không phải trong trận đấu tối nay. Nếu cô ấy có break-point từ rất sớm và thắng ván đấu mở màn, cô ấy có thể đã thắng trận thứ 3 liên tiếp. Nhưng cô ấy đơn giản đã buông lơi mọi thứ. Tôi rất thất vọng về điều đó. Tôi muốn nhìn thấy ở cô ấy nhiều nỗ lực hơn. Nếu tôi là HLV của cô ấy, tôi sẽ chẳng hạnh phúc với màn trình diễn kiểu như thế này. Bạn không thể chỉ đơn giản gạt nút đi cảm xúc và thể lực của mình”.
Giải “Bát đại mỹ nhân” ở Singapore - Vào bán kết, Venus không quan tâm đối thủ là ai ảnh 1 HLV Rennae Stubbs đang chỉ đạo cho Plisvkova trong trận cô thua Ostapenko chỉ sau ván đấu
Navratilova tiếp tục đánh giá: “Chiến thắng là một thói quen, và chiến thắng khi bạn thậm chí không có được cảm giác tốt nhất, đôi khi còn là tập quán. Tôi cảm thấy thất vọng với nỗ lực nửa vời của cô ấy. Ostapenko đã chơi tốt, nhưng có đúng không? Pliskova đã nghỉ ngơi suốt ngày hôm qua, có lẽ đó không phải là một ý tưởng hay ho gì cả. Chúng ta sẽ trông thấy điều gì xảy ra. Ở đây, cô ấy đang có lối chơi và phong độ tốt, mặt sân đấu ở đây cũng phù hợp với cô ấy, cô ấy đang nỗ lực. Ngày mai, tốt hơn là cô ấy nên tập luyện cật lực và chuẩn bị sẵn sàng để tạo nguồn cảm hứng sáng tạo, bởi vì, hôm nay, trông cô ấy chẳng sáng tạo một chút nào”.
Xếp hạng bảng Trắng
1-Karolina Pliskova 2-1, 4-2, 28-20 (*)
2-Venus Williams 2-1, 4-3, 37-38
3-Garbine Muguruza 1-2, 2-4, 25-32
4-Jelena Ostapenko 1-2, 3-4, 36-36,
*Chiều tối ngày hôm nay, thứ Sáu 27-10, WTA Finals 2017 sẽ tiếp tục với loạt trận cuối cùng của bảng Đỏ. Vào lúc 15 giờ, Caroline Wozniacki sẽ đấu với Caroline Garcia. Sau đó, đến lúc 18 giờ, Simona Halep sẽ đụng độ Elina Svitolina

Tin cùng chuyên mục