Giải “Bát đại mỹ nhân” ở Singapore - Halep bị loại, có khả năng mất ngôi Nữ hoàng

WTA Finals 2017 – Giải “Bát đại mỹ nhân” tại Singapore – đã khép lại trước mặt “Nữ hoàng WTA” Simona Halep theo một cách cực kỳ tệ hại. Để thua trong trận đấu cuối cùng ở bảng Đỏ trước Elina Svitolina với điểm số 3-6, 4-6, Halep trở thành “khán giả” lần thứ 3 liên tiếp ngay khi vòng bảng vừa mới khép lại.
Simona Halep thể hiện sự thất vọng trước HLV của mình
Simona Halep thể hiện sự thất vọng trước HLV của mình

Sự hoảng loạn của Halep đã được quay lại trực tiếp trên sân đấu khi cô liên tục than vãn với HLV của mình về màn trình diễn trên sân, kiểu như là không hiểu tại sao cô lại có thể thi đấu giống như vậy? Đó chắc chắn là màn trình diễn không phải của một “Nữ hoàng”.

Khởi đầu giải đấu “Bát đại mỹ nhân” bằng một chiến thắng phần nào chứng minh “chân giá trị của một Nữ hoàng”, Halep đã giã biệt Singapore bằng 2 trận thua tan nát chỉ sau 2 ván đấu, khiến sự hoài nghi vào cái ngai vị “Nữ hoàng” của giới mộ điệu càng trở nên to lớn hơn bao giờ hết, sau khi chứng kiến Halep sớm rời khỏi cuộc chơi ở WTA Finals năm nay.

“Không có bất kỳ sự thoải mái nào cho các tay vợt ở WTA Tour, đặc biệt ở giải đấu này. Mỗi người đều có một phong cách thi đấu rất riêng. Mỗi lần ra sân, tôi lại chơi một cách khác đi, và cô ấy cũng có sự khác biệt. Chúng tôi cố gắng... tìm kiếm từ những điều nhỏ nhất, trên mặt sân này, với kiểu bóng như thế này, sẽ hiệu quả hơn với từng tay vợt khác nhau. Mỗi trận đấu đều là những lần khác hẳn. Đó là cảm giác của tôi, cố gắng tìm ra đường đi”, Halep buồn bã tâm sự,

Halep nói tiếp: “Tôi đã không làm được gì quá đặc biệt ngoài sân đấu, đơn giản, tôi chỉ chuẩn bị cho một trận đấu khác. Quả là rất khó để tìm cách quay trở lại với trận đấu sau đó. Tôi rất buồn với cái cách mà tôi đã thể hiện ở đây trong cái tuần lễ này. Đây là một trận đấu khác và đơn giản, tôi chỉ cố gắng tập chơi bóng ở từng thời điểm. Với tôi, đây là trận đấu cuối cùng trong mùa và tôi chỉ cố gắng tìm kiếm chiến thắng”.

Thất bại cay đắng khiến cho Halep, thậm chí, đã... tự mâu thuẫn với từ ngữ của mình, “Tôi nghĩ, tôi đã chơi tốt hơn so với trận đấu với Wozniacki (vì điểm số thua 3-6, 4-6 trước Svitolina, tuy tệ hại nhưng tốt hơn điểm số thua Wozniacki 0-6, 2-6 kia mà). Đương nhiên, tôi đã làm tất cả mọi thứ có thể và rất muốn giành chiến thắng, nhưng chuyện đó đã không xảy ra. Đối thủ của tôi đã chơi rất tốt, cô ấy xứng đáng giành chiến thắng. Nhưng tôi không buồn. Tất nhiên, tôi thất vọng vì đã thua, nhưng cuối cùng, đây vẫn là một mùa giải tuyệt vời và tôi sẽ hạnh phúc khi chuẩn bị đi nghỉ mát sau khi kết thúc mùa giải”.

Giải “Bát đại mỹ nhân” ở Singapore - Halep bị loại, có khả năng mất ngôi Nữ hoàng ảnh 1
Hẳn cô cũng hiểu được sự hoang mang từ cánh phóng viên trong phòng họp báo, sau khi phải nghe quá nhiều mâu thuẫn trong phát biểu của cô, Halep đã phải nhấn mạnh thêm một lần nữa quan điểm của mình, sau lần thứ 3 liên tiếp bị loại ngay từ vòng đấu bảng ở WTA Finals, một thành tích chẳng lấy gì làm hay ho: “Nếu chúng ta nhìn vào kết quả, sẽ không có khác biệt lớn. Tôi đã là một tay vợt khác hẳn, chắc chắn là như vậy. Ngay cả nếu tôi lặp lại kết quả tương tự ở đây, thì tôi vẫn là một tay vợt hoàn toàn khác, mạnh mẽ hơn. Tôi nghĩ, tôi đã cải thiện bản thân và lối chơi rất nhiều. Và tôi sẽ không để cho giải đấu này phá hỏng tất cả mọi thứ mà tôi đã xây dựng trong mùa giải năm nay. Vì thế, tôi vẫn ổn và chờ đợi mùa giải năm sau, để có một khởi đầu tốt hơn”.

*Chiến thắng của Elina Svitolina đã giúp Caroline Garcia lọt vào bán kết, sau khi chính cô này cũng có chiến thắng ngược dòng trước Caroline Wozniacki với điểm số 0-6, 6-3, 7-5. Garcia sẽ kết thúc mùa giải năm nay với tâm trạng cực kỳ thoải mái vì thành tích lọt đến bán kết ở 3 giải đấu liên tiếp và ít nhất đã thắng 2/3 danh hiệu cuối cùng. Cô sẽ đấu với Venus Williams trong trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay.

Tin cùng chuyên mục